Thứ Sáu, 04/10/2024 14:38 CH
Giai đoạn 2 dự án khu tái định cư Phú Lạc (Đông Hòa):
Tập trung thi công để hoàn ứng
Thứ Hai, 02/07/2012 14:00 CH

Sau hơn một tháng tạm ngừng thi công, Tổng thầu chịu trách nhiệm thực hiện giai đoạn 2 dự án khu tái định cư Phú Lạc do UBND huyện Đông Hòa làm chủ đầu tư đang tập trung xây dựng các hạng mục công trình để có thể hoàn đủ số tiền đã được tạm ứng cách đây hai năm.

duong-1120702.jpg
Thi công hệ thống thoát nước và đường giao thông khu tái định cư Phú Lạc (Đông Hòa) - Ảnh: T.HOÀI

 

Sau khi đoàn công tác liên ngành của tỉnh do Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Hiến dẫn đầu làm việc với UBND huyện Đông Hòa về một số vấn đề có liên quan đến giai đoạn 2 dự án khu tái định cư Phú Lạc thì ngày 18/6, Tổng thầu đứng đầu là Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Tân Nam Giang mới chịu triển khai thi công trở lại. Do “trục trặc” trong việc đặt mua loại cống bê tông ly tâm đường kính 0,6m nên vào ngày cuối cùng của tháng 6/2012, loại cống này mới về đến công trường thi công giai đoạn 2 khu tái định cư Phú Lạc tại xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa. Ông Phan Văn Trung, cán bộ kỹ thuật của Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Tân Nam Giang cho biết: trước đây, đơn vị hợp đồng sản xuất cống bê tông ly tâm với hai doanh nghiệp ở Phú Yên nhưng hiện chỉ có một cơ sở cung cấp nên phải chờ cống. Hiện liên danh các nhà thầu tập trung thi công hạng mục thoát nước mưa, nước thải với 4 tổ công nhân kết hợp xe máy, cùng một lúc trong phạm vi rộng hơn 1ha thuộc hai khu LK09a và 09b. Theo cam kết của Tổng thầu với đoàn công tác của liên ngành của tỉnh và chủ đầu tư, đến cuối tháng 7 năm nay, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật của 2 khu này sẽ được hoàn thành (riêng đường giao thông nội bộ đổ xong cấp phối đá dăm lớp dưới) để có thể bố trí tái định cư cho 21 hộ dân cần phải di dời để triển khai dự án khu tái định cư Phú Lạc. Dự kiến trong tháng 8/2012, Tổng thầu sẽ thực hiện khối lượng để có thể hoàn trả số tiền đã tạm ứng.

 

Về khoản tiền còn lại 25,8 tỉ đồng đã được Ban quản lý các dự án 519 thuộc UBND huyện Đông Hòa cho tổng thầu tạm ứng cách đây hai năm, theo ông Trung, cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Tân Nam Giang, sau khi trừ các khoản bao gồm số tiền chủ đầu tư còn nợ khối lượng giai đoạn 1, phần đã thực hiện được trong giai đoạn 2... hiện tổng thầu còn nợ UBND huyện Đông Hòa khoảng 11,5 tỉ đồng đã được Ngân hàng cổ phần thương mại Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Phú Yên bảo lãnh tiền ứng. Tổng thầu thực hiện dự án sẽ cố gắng triển khai các hạng mục công trình của giai đoạn 2 đúng theo tiến độ đã cam kết, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của hồ sơ thiết kế kỹ thuật đã được phê duyệt. Tuy nhiên, công tác đền bù giải phóng mặt bằng của dự án vẫn chưa thể hoàn thành. Có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Kỹ sư Võ Văn Việt, Trưởng tư vấn giám sát giai đoạn 2 dự án khu tái định cư Phú Lạc cho biết: Nếu nhà thầu huy động đủ vốn cho công trình thì hai khu LK09a và LK09b sẽ xong trong tháng 7/2012. Hiện thiết bị, xe máy thi công đang được tập kết tại công trường rất nhiều nhưng chưa được sử dụng hết vì phải chờ hoàn thiện hệ thống thoát nước mưa, nước thải.

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek