Thứ Sáu, 04/10/2024 20:21 CH
Đường bay Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại:
Nhiều doanh nghiệp ủng hộ
Thứ Bảy, 30/06/2012 07:30 SA

Sáng 29/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị vận động hỗ trợ đường bay Hà Nội - Tuy Hòa - Hà Nội. Tại hội nghị, 22 doanh nghiệp, nhà đầu tư đã đóng góp 1,61 tỉ đồng hỗ trợ đường bay Hà Nội - Tuy Hòa - Hà Nội.

may-bay120630.jpg

Hành khách đi trên đường bay Hà Nội - Tuy Hòa - Ảnh: D.T.XUÂN

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn: Việc duy trì đường bay Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh. Đường bay phát huy hiệu quả sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các nhà đầu tư và doanh nghiệp, thu hút khách du lịch; góp phần tạo động lực đưa Phú Yên phát triển và hội nhập cùng các tỉnh, thành trong cả nước.

Ngày 24/10/2009, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã mở đường bay Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ ba, thứ năm và chủ nhật. Năm 2010, đơn vị này đã thực hiện 238 chuyến trên đường bay Hà Nội - Tuy Hòa - Hà Nội, hệ số ghế sử dụng bình quân đạt 59,35%. Năm 2011, 295 chuyến bay được thực hiện với hệ số ghế sử dụng bình quân đạt 60,48%. Cuối tháng 3/2011, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã nâng tần suất từ 3 chuyến lên 5 chuyến/tuần cho đường bay Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại vào các ngày thứ hai, tư, năm, sáu và chủ nhật nhưng thường xuyên hủy chuyến vì ít khách. Từ đầu năm nay đến 20/6, đơn vị khai thác đường bay Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại đã thực hiện 116 chuyến đến và đi, hệ số sử dụng ghế bình quân đạt 59,27%.

 

Hiện nay, đường bay Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại mỗi ngày có một chuyến bằng loại máy bay FOCKER 70 với 7 hạng vé từ 1.254.000 đồng đến 2.950.000 đồng và có các chế độ khuyến mãi để khuyến khích khách hàng mua vé. Theo ông Nguyễn Quang Giáo, Trưởng đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam tại Phú Yên, từ ngày 1/6 đến 31/12/2012, đơn vị này miễn vé cho trẻ em dưới 12 tuổi khi đi cùng người lớn; riêng chuyến bay từ Hà Nội vào trong ngày thứ sáu và từ Tuy Hòa ra vào ngày chủ nhật, Tổng công ty Hàng không Việt Nam không thực hiện chương trình khuyến mãi này. Người trên 60 tuổi là công dân Việt Nam cũng được giảm 15% giá vé khi đi trên tuyến đường bay Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại. Từ 25/5 đến 25/6/2012, thông qua chương trình khuyến mãi, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã thực hiện 28 chuyến, hệ số sử dụng ghế đạt 58,15% nhưng vẫn không đạt hiệu quả kinh doanh.

 

Do lượng khách đi lại trên tuyến Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại còn ít, hệ số sử dụng ghế chưa được như mong muốn, UBND tỉnh đã vận động các doanh nghiệp ủng hộ kinh phí để duy trì đường bay Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại với tần suất mỗi ngày một chuyến theo cam kết với Tổng công ty Hàng không Việt Nam; đồng thời đảm bảo cho việc đi lại của các nhà đầu tư, cán bộ, người dân được thuận lợi.

 

Ông Đoàn Trinh, Phó giám đốc chi nhánh Phú Yên Tổng công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành bày tỏ: Ngày khai trương đường bay Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lúc đó đã chúc “Phú Yên cất cánh”. Mọi người đang chứng kiến sự đổi thay nhanh chóng về kinh tế, xã hội của Phú Yên mà đường bay Hà Nội - Tuy Hòa đã góp một phần không nhỏ. Tổng công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành đã, đang và sẽ tích cực ủng hộ đường bay này. Trong 3 năm qua, một số lượng lớn cán bộ, nhân viên, người nhà của doanh nghiệp đã sử dụng đường bay Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại, góp phần tăng doanh thu cho đường bay. Tổng công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành cùng nhiều nhà đầu tư khác của tỉnh sẽ ủng hộ hết mình để duy trì và phát huy hiệu quả đường bay Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại.

 

Còn ông Hà Quang Huy, Giám đốc chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư - Phát triển (BIDV) Phú Yên thì cho biết: Đơn vị cam kết đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ủng hộ thiết thực để duy trì đường bay Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại. Thời gian tới, BIDV Phú Yên sẽ tham gia quảng bá đường bay này. Khi đi công tác Hà Nội và các vùng lân cận, các doanh nghiệp, nhà đầu tư hãy bay từ Phú Yên.

 

Theo ông Trịnh Vĩnh Bình, Giám đốc Khách sạn Long Beach, việc duy trì và phát triển đường bay Hà Nội - Tuy Hòa - Hà Nội là một chủ trương đúng của UBND tỉnh. Trước đây, du khách, trong đó có không ít người nước ngoài không muốn đến Phú Yên mặc dù biết tỉnh có nhiều danh lam thắng cảnh. Nhờ đường bay này, nhiều người đã có dịp tham quan du lịch, nghỉ dưỡng tại Phú Yên; việc đi lại của người dân cũng được nhanh chóng, thuận lợi hơn.

 

THANH HOÀI – VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek