Thứ Bảy, 05/10/2024 04:24 SA
HTX Tân Hòa Bình (Tây Hòa):
Khẳng định vị thế nhờ sản phẩm mới
Thứ Ba, 26/06/2012 11:00 SA

Nhờ chủ động được nguồn nguyên liệu, sản phẩm được thị trường chấp nhận, HTX Tân Hòa Bình, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa đã giúp người lao động tăng thu nhập, góp phần vào sự phát triển của kinh tế tập thể của tỉnh.

 

tan-hoa-binh120626.jpg

Gia công sản phẩm tại HTX Tân Hòa Bình - Ảnh: T.NHƠN

Năm 2010, nhờ sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến công tỉnh (Sở Công thương), HTX Tân Hòa Bình đầu tư trên 5 tỉ đồng xây dựng nhà máy sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ và sản phẩm gỗ xuất khẩu với công suất trên 30.000 sản phẩm/năm. Trung tâm Khuyến công tỉnh cũng hỗ trợ HTX trình diễn mô hình kỹ thuật sản xuất bằng máy móc thiết bị, tạo ra dòng sản phẩm mới bằng cách kết hợp nhiều nguyên liệu, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Nhờ đó, dòng sản phẩm nội thất gia dụng kết hợp gỗ, lục bình, mây, tre, bẹ chuối và nhựa trên cùng một sản phẩm được tạo ra, mở ra hướng đi mới cho HTX. Sản phẩm có ưu điểm là đẹp, bền, tính mỹ thuật cao và được thị trường các nước ưa chuộng. Nhờ vậy, đến nay sản phẩm của HTX Tân Hòa Bình đã có mặt tại nhiều thị trường như Đức, Đài Loan, Nhật Bản, Brazil...

 

Hiện HTX Tân Hòa Bình có ba cụm sản xuất tập trung, 12 điểm vệ tinh, 4 điểm thu mua nguyên liệu và một nhà máy sản xuất được đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị trị giá hơn 7 tỉ đồng. Nhờ hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, thị trường tiêu thụ đảm bảo, HTX đã tạo việc làm ổn định cho 146 lao động tập trung và 242 lao động nông nhàn (nhận sản phẩm về làm thêm) với thu nhập hơn 2 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, HTX Tân Hòa Bình đã phối hợp với Trung tâm Khuyến công tỉnh đào tạo 734 lao động ở các địa phương, tạo ra lực lượng lao động có tay nghề trong lĩnh vực mây tre lá. Sau khi đào tạo, hầu hết lao động được làm tại các doanh nghiệp sản xuất, HTX.

 

Ông Lương Tấn Thái, Chủ nhiệm HTX Tân Hòa Bình cho biết: Vừa qua, sản phẩm tấm ngăn phòng bộ bốn của HTX được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đây là sự nỗ lực lớn của những xã viên ở đây trong điều kiện thiếu thốn cơ sở vật chất, máy móc hiện đại. Thời gian tới, cùng với sự hỗ trợ của các cấp, ngành, HTX tiếp tục đẩy mạnh việc tham quan, học hỏi, tham gia các hội chợ, hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

 

Theo Liên Minh HTX tỉnh, bên cạnh lợi thế về nguồn nguyên liệu sẵn có, nguồn lao động dồi dào, Ban quản trị HTX Tân Hòa Bình đã không ngừng nỗ lực học tập, sáng tạo, cải tiến sản xuất, tăng cường xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm. Nhờ đó quy mô hoạt động của HTX không ngừng mở rộng, tạo ra nguồn thu nhập bền vững cho đơn vị. Nhờ những thành công trong thời gian qua, HTX được các cấp, ngành Trung ương và địa phương tặng thưởng cờ thi đua, bằng khen vì những đóng góp trong phong trào phát triển kinh tế tập thể, xây dựng nông thôn mới.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek