Thứ Bảy, 05/10/2024 10:23 SA
Hiệp hội Du lịch Online
Chủ Nhật, 24/06/2012 07:00 SA

Chưa phải là hiệp hội chính thức của những người kinh doanh du lịch, lữ hành, nhưng website: vtf.com.vn là một diễn đàn hữu ích của những doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ du lịch. Diễn đàn đã giúp ích cho các doanh nghiệp thành viên trong kinh doanh cũng như hỗ trợ nâng cao nghiệp vụ. Ở Phú Yên, Công ty TNHH Thương mại - Du lịch Tuy Hòa (Tuy Hoa Tourist) là thành viên của diễn đàn này.

 

Sao-Viet-khac120625.jpg

Vui chơi ở Khu du lịch sinh thái Sao Việt (TP Tuy Hòa) - Ảnh: M.NGUYỆT

 

NƠI LÀM VIỆC CỦA CÁC CEO

 

Hơn 300 thành viên là CEO (tổng giám đốc, giám đốc điều hành) của các công ty du lịch, lữ hành, resort, khách sạn cả nước, hàng ngày đều online “chát” qua phần mềm Sky trong forum của vtf.com.vn (vtf là viết tắt của cụm từ Vietnam tourism forum, tạm dịch Diễn đàn Du lịch Việt Nam). Họ “chát” để cập nhật thông tin nhanh nhất về thị trường, dịch vụ và chia sẻ các hợp đồng nếu có. Lê Hoàng Thanh Tùng, Giám đốc Tuy Hoa Tourist cho biết: “Các thành viên hầu như bất kỳ lúc nào cũng có trên mạng để có thể chia sẻ thông tin. Và dĩ nhiên chỉ có những người là thành viên mới có thể vào diễn đàn để trao đổi, nắm bắt thông tin”. Diễn đàn này được thành lập từ năm 2009. Xuất phát từ ý tưởng “hợp tác, chia sẻ”, các công ty kinh doanh lĩnh vực du lịch, lữ hành, khách sạn, resort trong nước đã ngồi lại cho ra đời vtf.com.vn. Để trở thành thành viên của diễn đàn, ngoài những điều kiện bắt buộc như cùng lĩnh vực kinh doanh, vị trí công tác (giám đốc điều hành công ty trở lên), phải có một thành viên chính thức đã sinh hoạt trong diễn đàn giới thiệu và bảo lãnh.

 

Ngoài online để chia sẻ thông tin, mỗi năm ban điều hành diễn đàn tổ chức ít nhất 2 đợt offline, kết hợp tổ chức famtrip (khảo sát điểm đến) ở các địa phương. Trưởng ban điều hành diễn đàn Trần Lê Bảo Châu, Giám đốc Công ty Du lịch Nam Quốc (TP Hồ Chí Minh), cho biết: “Vtf thường luân phiên tổ chức famtrip ở các địa phương có thành viên của diễn đàn. Tại đây, các thành viên sẽ gặp mặt, khảo sát các điểm đến, xây dựng tour mới và đặc biệt lên kế hoạch để hỗ trợ các doanh nghiệp là thành viên, ưu tiên đưa khách tour về địa phương tổ chức famtrip”. Vì thế không phải thành viên nào cũng có thể giành suất đăng cai famtrip về mình.

 

khao-sat2120625.jpg

Đoàn famtrip do Tổng Cục Du lịch tổ chức đến tham quan, khảo sát du lịch tại khu Du lịch Sao Việt - Đồi Thơm - Ảnh: T.QUỚI

 

KÉO FAMTRIP VỀ PHÚ YÊN

 

Ở Phú Yên thành viên duy nhất tham gia vtf.com.vn là Lê Hoàng Thanh Tùng, Giám đốc Tuy Hoa Tourist. Sau khi tham gia diễn đàn, anh đã nhận được khá nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các đồng nghiệp trên diễn đàn. “Lên diễn đàn bạn có thể chia sẻ thông tin giá cả dịch vụ, thông tin khách hàng của tất cả các doanh nghiệp là thành viên diễn đàn. Qua đó, bạn có thể liên kết, chia sẻ các hợp đồng với nhau nếu đơn vị có nhu cầu hoặc không đủ sức thực hiện. Ngoài ra, tham gia diễn đàn mình có cơ hội nâng cao kiến thức nghiệp vụ về du lịch, lữ hành qua chia sẻ kinh nghiệm”, Lê Hoàng Thanh Tùng, vui vẻ nói.

 

Với những lợi ích như vậy nên thành viên nào cũng muốn “kéo” famtrip về địa phương mình. Bởi khi tổ chức famtrip tại địa phương nào đó sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho cả ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp địa phương.

 

Trong lần upline - famtrip tại TP Vũng Tàu hồi tháng 5/2012, Tuy Hoa Tourist đã mạnh dạn đăng cai tổ chức famtrip tại Phú Yên vào cuối năm nay. Phú Yên được biết đến như một điểm đến du lịch mới, hoang sơ, đây là một lợi thế lớn để thuyết phục Ban điều hành diễn đàn cũng như các thành viên. Tuy nhiên, cũng có hạn chế vì nhiều người chưa biết đến Phú Yên, đồng thời kết cấu hạ tầng kỹ thuật của địa phương còn yếu sẽ gặp không ít khó khăn trong khâu tổ chức cũng như xây dựng chương trình khảo sát điểm đến. Lê Hoàng Thanh Tùng, cho biết: “Việc kéo famtrip tại Phú Yên vào cuối năm nay bước đầu được Ban điều hành chấp nhận, vấn đề còn lại là ở năng lực của mình. Tuy Hoa Tourist đang tranh thủ sự ủng hộ của Sở VH-TT-DL, vận động các doanh nghiệp kinh doanh cùng lĩnh vực du lịch cùng chung tay xây dựng kế hoạch khảo sát điểm đến”.

 

Ý tưởng đưa famtrip về Phú Yên cũng nhận được sự ủng hộ của khá nhiều doanh nghiệp. Bà Trần Thị Tâm, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, nói: “Điều này rất tốt để quảng bá hình ảnh, tài nguyên du lịch địa phương, đồng thời tạo mối liên kết làm ăn giữa các doanh nghiệp, góp phần tăng trưởng cho ngành du lịch vốn còn non trẻ của tỉnh”.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek