Thứ Bảy, 05/10/2024 10:15 SA
Đồ dùng thể thao mùa hè:
Bán chạy dù giá tăng
Thứ Bảy, 23/06/2012 13:30 CH

Đang mùa hè, lại trùng thời điểm diễn ra Euro nên các đồ dùng thể thao được tiêu thụ mạnh…

 

do-the-thao120623.jpg

Khách mua áo thể thao tại cửa hàng Thanh Thảo - Ảnh: X.HUY

Những ngày qua, tại các shop đồ thể thao trên đường Duy Tân, Nguyễn Huệ… (TP Tuy Hòa) có rất đông khách hàng dù giá các sản phẩm đồ thể thao tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Chị Phan Thị Muộn, chủ shop dụng cụ thể thao Thanh Thảo cho biết: “So với năm ngoái, hiện lượng khách hàng đến mua dụng cụ thể thao tăng từ 20-25%. Người mua chủ yếu là các bạn trẻ và sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất vẫn là áo thi đấu của các đội tuyển tại Euro”. Được biết, lượng sản phẩm tiêu thụ vẫn rải đều ở tất cả các mặt hàng như: bóng đá, bóng bàn, găng tay, vợt cầu lông… nhưng nhiều nhất vẫn là trang phục, giày thể thao.

 

Theo các chủ cửa hàng, đồng phục thể thao năm nay khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã và rất tiện dụng. Các dòng áo phông dành cho nam giới của các thương hiệu như Nike, Adidas, Rebook nhập khẩu từ Thái Lan, Singapore hoặc do các cơ sở trong nước sản xuất chủ yếu là thun lạnh pha lưới có khả năng chống, hút mồ hôi, lưu thông không khí tạo cảm giác mát mẻ. Bộ quần áo thể thao dành cho nữ với phong cách thời trang trẻ trung, vừa vặn mọi vóc dáng và đa dạng màu sắc có giá từ 500.000-600.000 đồng. Chất liệu các loại quần áo này chủ yếu bằng cotton được cách điệu với kiểu dây buộc qua cổ hoặc ngang hông cũng có khả năng thấm hút mồ hôi, co giãn khi tập luyện tennis, thể dục thẩm mỹ hay đi bộ. Đối với quần đùi thể thao, nhiều sản phẩm pha polyester có dây buộc dài để tránh gây cảm giác bó buộc khi vận động ở cường độ cao. Giày thể thao cũng có nhiều đột phá với hàng chục mẫu mới, nhất là loại giày cổ ngắn, không có dây buộc, có thể mang vào, tháo ra dễ dàng, với mức giá từ 100.000-500.000 đồng/đôi. Với chất liệu mềm, có nhiều lỗ thoáng khí, các đôi giày trên tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng, có tác dụng khử mùi, hút ẩm. Khách hàng có điều kiện có thể mua loại giày cao cấp với mức giá 1-2 triệu đồng/đôi có tác dụng điều hòa không khí, giữ ấm cho đôi chân khi trời lạnh, tạo mùi dễ chịu sau khi cởi ra. Chị Huỳnh Thị Hằng, chủ cửa hàng Thanh thiếu nhi, cho biết: “Năm nay, nhiều đơn vị đã đặt mua áo đội tuyển, áo võ thuật… với số lượng lớn. Khác với trước đây, các sản phẩm được sản xuất trong nước được khách hàng quan tâm lựa chọn so với các sản phẩm nhập ngoại bởi mức giá rẻ hơn, trong khi chất lượng được đảm bảo”.

 

Ông Võ Quý Nam, giáo viên môn Thể dục Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: Khi luyện tập thể thao, mọi người cần mặc áo thông thoáng, rộng rãi, quần ngắn có độ đàn hồi cao nhằm tạo cảm giác dễ chịu, hạn chế tối đa tình trạng cơ thể bị suy kiệt do ngấm nước. Mặt khác khi mang một đôi giày đúng kích cỡ sẽ tránh được tình trạng bỏng rộp, phồng chân, gây ảnh hưởng đến đầu gối và lưng về lâu dài.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek