Thứ Bảy, 05/10/2024 14:22 CH
Luôn trân trọng đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp
Thứ Sáu, 22/06/2012 10:05 SA

Mặc dù gặp khó khăn nhưng nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh vẫn thực hiện tốt nghĩa vụ thuế. Những đóng góp của các đơn vị này góp phần thúc đẩy kinh tế Phú Yên ngày càng phát triển. Và họ xứng đáng được tôn vinh.

 

thuy-san120622.jpg

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế. Trong ảnh: Chế biến thủy sản tại một doanh nghiệp ở TX Sông cầu - Ảnh: L.HẢO

Trong năm qua, các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, tác động tiêu cực của lạm phát, giá cả trong nước biến động… ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh, đời sống của người lao động. Tuy nhiên, nhờ sự lãnh đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành liên quan, ngành Thuế đã triển khai kịp thời các chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ, thực hiện miễn, giảm, giãn thuế đúng, đủ theo quy định của pháp luật nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh. Cục Thuế Phú Yên cũng tăng cường công tác quản lý, tổ chức thu đúng, đủ và kịp thời các khoản thu theo chính sách, pháp luật thuế. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã nỗ lực vượt khó, ổn định sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, góp phần quyết định vào việc hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước. Trong năm 2011, khối các doanh nghiệp nộp ngân sách 702,6 tỉ đồng, chiếm 62,7% tổng thu nội địa cân đối ngân sách của tỉnh, trong đó khối doanh nghiệp nhà nước trung ương chiếm 20,4%; khối doanh nghiệp nhà nước địa phương chiếm 17,8%; khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 11,2%; khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh (kể cả tổ chức và cá nhân) chiếm 50,6%.

 

Ngày 10/5/2012, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 13/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường. Ngành Thuế hy vọng những biện pháp tích cực từ Chính phủ, sự quan tâm tháo gỡ khó khăn của lãnh đạo tỉnh, các cơ quan hữu quan sẽ giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được nguồn vốn, tạo thêm động lực để doanh nghiệp bước vào giai đoạn củng cố, phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống cho người lao động. Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh đang triển khai thực hiện “Chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2011-2020” nhằm góp phần xây dựng ngành Thuế hiện đại. Công tác quản lý thuế, phí và lệ phí thống nhất, minh bạch, đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện. Để làm được điều đó, ngành Thuế cần nhận được sự đồng thuận của toàn xã hội và sự phối hợp của cộng đồng doanh nghiệp.

 

Trân trọng những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân; đồng thời khẳng định mối quan hệ đồng hành giữa doanh nghiệp và ngành Thuế, Cục Thuế Phú Yên tôn vinh 134 tổ chức và cá nhân tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế năm 2011; trong đó tặng 4 bằng khen của Bộ Tài chính, 8 bằng khen của UBND tỉnh, 21 giấy khen của Tổng cục Thuế và 101 giấy khen của Cục Thuế Phú Yên. Các doanh nghiệp được chọn khen đều có doanh thu, nộp thuế tăng hơn so với cùng kỳ năm trước. Đây là những đơn vị chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế và là những nhân tố điển hình được xét chọn trong hơn 2.000 doanh nghiệp và 18.000 hộ kinh doanh của tỉnh.

 

Thuế là công cụ chủ yếu tạo ra nguồn thu cho ngân sách nên việc các doanh nghiệp nghiêm túc chấp hành pháp luật thuế có vai trò quyết định đối với sự phát triển của đất nước. Việc tôn vinh cá nhân, doanh nghiệp nộp thuế tốt là động lực cổ vũ, động viên các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật thuế, tiếp tục nộp thuế nhiều hơn nữa; tạo thành phong trào thi đua yêu nước, có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.

 

* Các đơn vị được Bộ Tài chính tặng bằng khen:

1. Chi nhánh Xăng Dầu Phú Yên, 138C Lê Lợi, TP Tuy Hòa.

2. Công ty TNHH một thành viên Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên, 83 Lê Trung Kiên, TP Tuy Hòa.

3. Công ty cổ phần Tinh bột sắn FOCOSEV, xã Ea Bia, huyện Sông Hinh

4. DNTN Hòa Thái, xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa.

* Các đơn vị được UBND tỉnh tặng bằng khen:

1. Chi nhánh Thông tin di động Phú Yên, 191 Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa.

2. Nhà máy Thuốc lá Phú Yên, 80 Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa.

3. Công ty cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ, 2C Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa.

4. Công ty TNHH một thành viên Du lịch Công đoàn Phú Yên, 53 Độc Lập, TP Tuy Hòa.

5. DNTN Thủy sản Năm Rùm, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa.

6. Công ty TNHH Xây dựng Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu.

7. Công ty TNHH thương mại dịch vụ Sài Gòn Phú Yên, ô phố B8 khu dân dụng Duy Tân, TP Tuy Hòa.

8. Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen tại Tuy Hòa, 229 Nguyễn Tất Thành, TP Tuy Hòa.

 

NGÔ ĐỨC TOÀN

Cục trưởng Cục Thuế Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek