Thứ Bảy, 05/10/2024 16:21 CH
Cho phép điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghệ cao
Thứ Năm, 21/06/2012 17:55 CH

UBND tỉnh Phú Yên vừa chấp thuận đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng về việc điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2000 khu công nghệ cao thuộc Khu Kinh tế Phú Yên.

 

Theo đó, cho phép được giữ lại và qui hoạch chỉnh trang khu dân cư ở phía tây- nam. Vì tại đây hiện có 182 hộ đã xây dựng nhà ở, trong đó có 52 hộ đã tái định cư lần 1 và có nhiều hộ dân đang sinh sống; các công trình hạ tầng kỹ thuật được đầu tư tương đối đồng bộ, nhất là hệ thống giao thông; đồng thời do vị trí đã tạo cho khu này tương đối độc lập với khu công nghệ cao, nhưng kết nối liên hoàn ở phía tây. Hơn nữa, nếu tiếp tục giải tỏa và tái định cư thêm lần nữa sẽ gây xáo trộn đời sống nhân dân.

 

Nhiệm vụ qui hoạch của khu công nghệ cao vẫn giữ nguyên, không điều chỉnh vì khu dân cư phía tây và phía nam vẫn là một bộ phận của 370ha của khu công nghệ cao. Tuy nhiên, để có cơ sở lập qui hoạch chỉnh trang khu dân cư phía tây, UBND tỉnh cho phép Ban quản lý Khu kinh tế Nam Phú Yên và đơn vị tư vấn trên cơ sở vận dụng các tiêu chuẩn, qui chuẩn xây dựng hiện hành, điều kiện thực tế của khu vực để đề xuất các tiêu chí, phương án qui hoạch cụ thể (ít nhất 2 phương án); thỏa thuận với Sở Xây dựng làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo, vì khu dân cư này không thuần túy là một điểm dân cư, một khu chức năng đô thị hoặc nông thôn, trong tương lai sẽ được đưa vào qui hoạch chỉnh trang khu dân cư của 3 xã Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Trung và Hòa Hiệp Nam.

 

Được biết, khu công nghệ cao Phú Yên có diện tích 370ha tại xã Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa) là khu công nghiệp tập trung các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, các cơ sở dịch vụ hỗ trợ cho sản xuất công nghệ cao và gắn với công tác chuyển giao khoa học công nghệ chuyên sâu; đào tạo công nhân có tay nghề kỹ thuật cao…

 

HUY HUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek