Chủ Nhật, 06/10/2024 00:39 SA
Phát hiện một cơ sở sản xuất vi phạm nhãn hiệu hàng hóa
Thứ Tư, 13/06/2012 08:15 SA

Sử dụng bao bì mang nhãn hiệu phân bón NPK Agrilong để đóng gói sản phẩm của mình. Đó là vi phạm của Công ty TNHH Xây dựng Toàn Mỹ (Tuy An) vừa được cơ quan quản lý thị trường phát hiện, lập biên bản xử lý.

phan120613.jpg

Cán bộ Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra phân bón mang nhãn hiệu Agrilong tại kho của Công ty Toàn Mỹ - Ảnh: M.ANH

Sự việc được phát hiện lúc 20g30 ngày 30/5, khi Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra kho của Công ty TNHH Xây dựng Toàn Mỹ (Công ty Toàn Mỹ) đặt tại đèo Tam Giang thuộc xã An Cư (Tuy An). Tại đây, có 1.000 bao hàng hóa (loại 50kg) được đóng gói xếp ngay ngắn; trên bao mang nhãn hiệu logo phân bón NPK Agrilong. Trên toàn bộ bao này còn ghi rõ địa chỉ của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng Long Vina (Công ty Hoàng Long Vina) tại lô B3, B4, Khu công nghiệp Hòa Hiệp, huyện Đông Hòa; nhưng không ghi hàm lượng thành phần phân bón, ngày sản xuất và hạn sử dụng. Đại diện công ty này thừa nhận, trong bao đựng bột đất (diatomit) do doanh nghiệp tự xay, nghiền và đóng bao để giao cho một đối tác ở TP Hồ Chí Minh.

Ngày 7/6, trình bày tại buổi làm việc với Đội Quản lý thị trường số 4, bà Nguyễn Thị Thanh Nhị, Giám đốc Công ty Toàn Mỹ cho biết: Số lượng vỏ bao mang nhãn hiệu phân bón NPK Agrilong này là do một người có tên là Cương ở TP Hồ Chí Minh cung cấp để đóng gói sản phẩm bột đất. Công ty đã nhiều lần bán sản phẩm này, nhưng đây là lần đầu tiên họ gửi loại bao của Hoàng Long Vina. Việc làm ăn với “đối tác” này chỉ thông qua điện thoại nên không biết địa chỉ và cũng không rõ họ sử dụng sản phẩm này vào mục đích gì.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty Hoàng Long Vina bức xúc: “Bao bì phân bón NPK Agrilong đã được đăng ký nhãn hiệu độc quyền. Việc Công ty Toàn Mỹ sử dụng bao bì nhãn hiệu của công ty chúng tôi là vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ; là hành vi sản xuất hàng nhái, hàng giả. Nếu những sản phẩm này tung ra thị trường thì sẽ rất nguy hại cho người tiêu dùng và uy tín công ty. Do vậy, cơ quan chức năng sớm xác minh làm rõ sự việc để không ảnh hưởng thương hiệu của công ty chúng tôi và phải được xử phạt đúng quy định của pháp luật”.

Trao đổi với phóng viên Báo Phú Yên, ông Đào Văn Lịch, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4 cho rằng: Việc Công ty Toàn Mỹ sử dụng bao bì mang nhãn hiệu phân bón NPK Argilong để đóng gói sản phẩm của doanh nghiệp mình là vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ. Còn về chất lượng và công dụng sử dụng của sản phẩm này như thế nào thì phải chờ kiểm nghiệm của cơ quan chuyên môn mới có thể kết luận là hành vi sản xuất hàng giả.

Hiện tại, số lượng sản phẩm sử dụng nhãn hiệu phân bón NPK Agrilong này đã được Đội Quản lý thị trường số 4 niêm phong và giao Công ty Toàn Mỹ quản lý, chờ cơ quan chức năng xử lý.

MAI ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek