Thứ Hai, 07/10/2024 05:37 SA
Xây dựng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền tại đầm Cù Mông:
Chỉ mới hoàn thành một nửa công việc
Thứ Sáu, 01/06/2012 08:15 SA

Hiện thời hạn hợp đồng xây dựng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền tại đầm Cù Mông, TX Sông Cầu đã hết nhưng nhà thầu chỉ mới hoàn thành một nửa khối lượng công việc cần phải thực hiện. Tiến độ thi công công trình này tiếp tục bị chậm nếu những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng không được giải quyết.

sc-1120601.jpg

Làm thép để đúc cọc cho công trình khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền tại đầm Cù Mông - Ảnh: H.TRUNG

Công trình khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền tại đầm Cù Mông do Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh làm chủ đầu tư được khởi công vào tháng 9/2010. Theo hợp đồng, công trình phải hoàn thành vào tháng 5 năm nay. Tuy nhiên nhà thầu chịu trách nhiệm thi công các trụ neo, đài neo dưới nước và trên bờ (85 trụ); neo vét đáy biển khu vực neo đậu tàu thuyền tại đầm Cù Mông mới chỉ hoàn thành công tác đóng cọc 44/80 trụ neo dưới nước, trong đó đã xong 15 trụ neo chỉ còn gắn bích neo và đệm tựa tàu. Theo Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh, Công ty cổ phần Thủy sản II, đơn vị thi công gói thầu này đã thực hiện xong 50% khối lượng của gói thầu có giá trị 20,6 tỉ đồng trong khi thời hạn hợp đồng đã hết. Hiện nhà thầu tập trung đóng cọc và đổ bê tông các trụ neo ngoài biển. Kỹ sư Nguyễn Trần Quang, cán bộ Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh cho biết: hợp đồng thực hiện gói thầu này được ký vào tháng 9/2010 nhưng công tác đóng cọc thử gặp khó khăn nên phải đến cuối tháng 4/2011, đơn vị thi công mới tiến hành đúc các cọc bê tông với chiều dài từ 17,48m đến 20,9m. Ngoài ra, việc vận chuyển các loại vật liệu xây dựng vào công trình cũng bị gián đoạn một thời gian dài do vướng thi công đường giao thông nông thôn. Hiện chủ đầu tư quyết liệt đôn đốc Công ty cổ phần Thủy sản II phải phấn đấu, hoàn thành khu neo đậu, tránh trú bão cho tàu thuyền tại đầm Cù Mông vào cuối năm nay. Ngoài gói thầu xây dựng các trụ neo, đài neo dưới nước và trên bờ, Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh đang tiến hành điều chỉnh thiết kế, kỹ thuật thi công và dự toán gói thầu nhà quản lý và cột đèn báo hiệu, để có thể triển khai trong năm nay.

Theo ông Nguyễn Bá Tuấn, Đội trưởng Đội bê tông Công ty cổ phần Thủy sản II, việc thi công đóng cọc các trụ neo gặp nhiều khó khăn do khu vực triển khai công trình gần cửa biển, mỗi khi trời động có gió to và sóng lớn thì không thể thi công được vì cần cẩu, búa đóng cọc đặt trên xà lan nổi trên biển, không an toàn. Ngoài ra, khu vực triển khai công trình có rất nhiều lồng nuôi thủy sản của người dân hai thôn Vịnh Hòa, Phú Dương xã Xuân Thịnh. Mật độ thả lồng nuôi tôm hùm và cá mú rất dày trong khi sắp đến vụ thu hoạch nên người dân không muốn đưa lồng thủy sản đi nơi khác. Vì vậy, thiết bị thi công của nhà thầu không thể thực hiện công tác đóng cọc ở một số khu vực đã định. Hiện thời tiết thuận lợi nhưng Công ty cổ phần Thủy sản II chỉ có thể tập trung đúc các cọc bê tông, thi công các trụ neo dưới nước đã được đóng cọc. Nếu công tác giải phóng mặt bằng, di dời các lồng nuôi thủy sản của người dân đi nơi khác được thực hiện sớm thì nhà thầu mới có thể hoàn thành công trình khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền tại đầm Cù Mông vào cuối năm nay như yêu cầu của chủ đầu tư.

THANH HOÀI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek