Thứ Hai, 07/10/2024 09:17 SA
Không để xảy ra đột biến về giá hàng hóa, dịch vụ thiết yếu
Thứ Tư, 30/05/2012 11:00 SA

Nhằm tăng cường công tác quản lý giá và kiểm soát thị trường, khắc phục những tồn tại trong công tác quản lý giá, Bộ Tài chính đã có công văn gửi UBND các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương về việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý giá.

 

gia-120530.jpg

Không để xảy ra đột biến về giá hàng hóa, dịch vụ quan trọng thiết yếu - Ảnh minh họa

Bộ Tài chính đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo và đôn đốc Sở Tài chính phối hợp các sở, ban, ngành trong tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về quản lý giá của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn địa phương, trước hết là việc thực hiện đăng ký giá, kê khai giá, niêm yết giá đối với những hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bình ổn giá và thực hiện công tác bình ổn giá.

 

Đồng thời, kiểm soát thị trường, không để xảy ra đột biến về giá của các hàng hóa, dịch vụ quan trọng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, sữa, thuốc chữa bệnh cho người, thuốc bảo vệ động vật, thực vật, phân bón…

 

Cụ thể, Sở Tài chính phối hợp với các sở, ban, ngành phải thường xuyên theo dõi, nắm tình hình diễn biến giá cả thị trường, kịp thời báo cáo UBND tỉnh có biện pháp thích hợp để bình ổn giá theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo các tổ chức, cá nhân kinh doanh áp dụng các biện pháp tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất lao động… để hạ giá thành sản phẩm.

 

Tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá của tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đối với những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá, cần phải xử lý kịp thời, nghiêm túc theo đúng quy định.

 

Bộ Tài chính cũng yêu cầu UBND cấp tỉnh chỉ đạo triển khai ban hành giá rừng theo đúng quy định, làm căn cứ xác định giá rừng khi giao rừng hoặc cho thuê rừng; thực hiện việc điều chỉnh lại giá thuê đất đối với các hợp đồng thuê đất hết thời hạn ổn định 5 năm. Thực hiện việc xác định tiền sử dụng đất phải nộp ngân sách nhà nước của các dự án được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất nhưng không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất theo đúng quy định.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek