Thứ Hai, 07/10/2024 11:19 SA
Thị trường quà tặng Ngày Quốc tế thiếu nhi:
Hàng hóa phong phú, giá tăng nhẹ
Thứ Tư, 30/05/2012 07:45 SA

Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) là dịp để các bậc phụ huynh thể hiện tình thương yêu đối với các bé. Để chọn được một món quà ý nghĩa, hợp ý các bé đang là sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh. Thị trường quà tặng Ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay khá đa dạng, phong phú, giá tăng nhẹ.

 

thieu-nhi120530.jpg

Các bé trai luôn thích chọn đồ chơi siêu nhân, sắp hình - Ảnh: N.XUÂN

Còn vài ngày nữa là đến Ngày Quốc tế thiếu nhi, các khu bán đồ chơi cho trẻ em đã nhộn nhịp người mua, người bán. Nhiều gia đình dẫn con, cháu đi lựa quà theo ý thích của bé. Thị trường quà Ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay chủ yếu là thú nhồi bông, búp bê, bộ xếp hình các loại, ô tô, máy bay điều khiển từ xa, bộ đồ chơi tư duy cho bé... Phong phú nhất vẫn là các bộ đồ chơi sưu tập xe các loại dành cho bé trai và bộ sưu tập đồ nấu bếp cho bé gái. Chị Kim Tuyến, một nhân viên bán hàng trên đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) cho biết những dòng sản phẩm này đang bán rất chạy do phù hợp với các bé và giá cả cũng rất hợp lý. Ngoài ra, những loại đồ chơi dân gian như diều, cờ vua, cờ vây, cá ngựa... cũng bán rất chạy.

 

Hiện tại, cửa hàng Vạn Tín (TP Tuy Hòa) mới nhập về nhiều loại búp bê, thú nhồi bông cho các bé gái với nhiều mẫu mã đẹp. Giá mỗi con thú nhồi bông từ 50.000 đồng đến 400.000 đồng. Đặc biệt, năm nay các mẫu cặp sách kiểu thú nhồi bông, mẫu ba lô đi học nhiều màu cho các bé gái cấp 1, cấp 2 rất xinh xắn với giá từ 170.000-500.000 đồng/cái. Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa cũng bày bán nhiều dòng sản phẩm đồ chơi trẻ em rất phong phú, đa dạng như các loại xe 2 bánh, 4 bánh, mô tô cách điệu có nhạc cho các bé từ 1 đến 5 tuổi, giá từ 200.000-350.000 đồng/xe.

 

Có thể thấy năm nay tại các điểm bán đồ chơi trẻ em có uy tín không hề thấy sự có mặt của các sản phẩm đồ chơi bị cấm như gươm, súng, cung tên... Tuy nhiên, tại một số điểm bán đồ chơi nhỏ lẻ tại chợ Tuy Hòa và một số tuyến đường vẫn còn xuất hiện các loại đồ chơi nguy hiểm này. Để tránh lực lượng kiểm tra, kiểm soát, các chủ hàng chỉ lén lút trưng bày rồi nhanh chóng cất đi khi thấy “động”. Chị Trần Thị Lệ Hằng, ở phường 4, TP Tuy Hòa chia sẻ: “Mọi năm cứ thấy cậu con trai thích gì là tôi mua cho cháu ngay. Tuy nhiên, năm nay tôi chỉ chọn những món quà bổ ích, thiết thực cho cháu. Tôi thấy chơi những loại đồ chơi nguy hiểm như kiếm, cung tên, súng… đều có nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách sau này của cháu. Tôi quyết định mua cho cháu chiếc xe đạp nhỏ để cháu vui chơi trong hè cùng gia đình”.

 

thieu-nhi1-120530.jpg

Các bé gái luôn thích thú với thú nhồi bông - Ảnh: N.XUÂN

Bên cạnh đó, các cửa hàng quần áo thời trang trẻ em cũng rất nhộn nhịp. Việc tặng quà cho các cháu, ngoài đồ chơi các loại, nhiều bà mẹ còn tranh thủ mua tặng cho con mình quần áo hay những vật dụng chuẩn bị cho năm học mới như cặp sách đi học, hộp bút, viết... Chị Đặng Thị Hồng, ở xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa chia sẻ: “Thay vì mua đồ chơi cho con, tôi quyết định mua cho cháu cặp sách mới để vào năm học cháu đi học. Như vậy vừa ý nghĩa, vừa tiết kiệm”.

 

Ngoài ra, trong Ngày Quốc tế thiếu nhi, nhiều đơn vị tổ chức các chương trình văn hóa văn nghệ cho các em cùng thử sức. Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa tổ chức chương trình “Cả nhà mua sắm - Bé vui nhận quà” cho các bé hát karaoke, xem phim hoạt hình, thi vẽ tranh với chủ đề “Bé và môi trường xanh”; chương trình văn nghệ, thời trang dành cho bé nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi. Công ty cổ phần Thuận Thảo cũng tổ chức chương trình “Tìm kiếm tài năng” dành cho các cháu thiếu nhi, tổ chức từ ngày 1 - 3/6 tại khách sạn CenDeluxe với nhiều trò chơi hấp dẫn.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek