Chủ Nhật, 06/10/2024 19:37 CH
Sự cố điện tại xã Hòa Hiệp Bắc (Đông Hòa):
Dân bức xúc, đơn vị kinh doanh điện đùn đẩy trách nhiệm
Thứ Hai, 28/05/2012 09:25 SA

Lúc 4g30 ngày 26/5, người dân thôn Phước Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa phát hiện nhiều thiết bị điện trong nhà đột nhiên bị chập, cháy, nổ. Hàng chục hộ dân bị thiệt hại do sự cố này nhưng đơn vị quản lý kinh doanh điện vẫn chưa có hướng xử lý khiến nhiều người dân bức xúc.

dien1120528.jpg

Một người dân ở thôn Phước Lâm kiểm tra máy tính sau khi xảy ra sự cố về điện - Ảnh: N.XUÂN

Ông Trần Văn Ninh, ở thôn Phước Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc cho biết: “Tối 25/5 tôi ngồi đọc báo trên máy tính, sau đó xem đá bóng trên ti vi rồi đi ngủ. Đến khoảng hơn 4g sáng, đột nhiên điện chập chờn, yếu hẳn, sau đó tăng mạnh đột ngột làm phần lớn các thiết bị điện của gia đình như ti vi, dàn máy tính, âm li, đầu thu My TV, modem inter­net… bị hư hỏng, ước tính thiệt hại trên 10 triệu đồng”.

Không riêng nhà ông Ninh, gần 10 hộ dân gần đó cũng bị thiệt hại do sự cố điện. Gia đình bà Lê Thị Nở bị hư hỏng một số thiết bị điện trong cùng thời điểm trên. Bà Nở cho biết: “Sáng sớm tôi vừa tỉnh giấc thì thấy bóng điện rực sáng rồi nổ tung. Cùng lúc đó, chiếc quạt ở cạnh bên cũng phát ra tiếng kêu lạch cạch rồi tắt. Khi mở ti vi kiểm tra thì phát hiện đã bị hư”. Gia đình ông Huỳnh Văn Khải cũng bị hư một số thiết bị điện, thiệt hại gần 10 triệu đồng. Ông Khải kể: “Tôi phát hiện mùi khét, kiểm tra thấy trong tủ lạnh phát ra tiếng lục cục rất lạ, sau đó thấy màn hình máy tính bốc khói. Tôi đoán có sự cố chập điện nên vội chạy ra dập cầu dao. Mặc dù đã kịp cắt điện nhưng nhà tôi cũng bị nổ 2 cái bóng đèn, hư một bộ máy tính, một đầu thu internet và ngăn đông của tủ lạnh. May mà tôi phát hiện và cúp cầu dao kịp thời, chứ nếu không có ai ở nhà, không biết chuyện gì xảy ra?”.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, người dân đã báo cáo cho HTX nông nghiệp kinh doanh dịch vụ Hòa Hiệp Bắc. Đơn vị này đã cử người đến kiểm tra và khắc phục sự cố nhưng lại cố tình né tránh việc xác định và giải quyết thiệt hại cho người dân. Bà Trần Thị Hoa, ở thôn Phước Lâm bức xúc: “Ngay sau khi xảy ra sự cố, tôi đã đến HTX trình báo tình hình nhưng các cán bộ ở đó chẳng mấy quan tâm. Khi có người đến kiểm tra đường dây điện thì cũng không ai nói cách giải quyết về số thiết bị điện bị hư hỏng nên chúng tôi vô cùng bức xúc. Trong khi đó, các thiết bị như ti vi, quạt điện, máy tính là những vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, chúng tôi lấy đâu ra tiền mua lại?”

Ông Đặng Kim Sanh, tổ trưởng Tổ quản lý điện, HTX Nông nghiệp Kinh doanh dịch vụ Hòa Hiệp Bắc cho biết: “Do ảnh hưởng của thời tiết, sứ cách điện của trạm biến áp T501 bị bể, làm chạm dây, ảnh hưởng đến đường dây điện của khu vực trên. Ngay sau khi nhận được tin báo của bà con, chúng tôi đã cho người đến kiểm tra, khắc phục sự cố. Riêng các hộ dân bị hư hỏng một số thiết bị điện và yêu cầu bồi thường thì HTX không thể thực hiện được do đây chỉ là sự cố khách quan ngoài ý muốn, HTX không có kinh phí bồi thường cho người dân được. Mặt khác, nguyên nhân gây ra sự cố trên xuất phát từ đường dây trung áp do Công ty Điện lực Phú Yên quản lý nên chúng tôi sẽ có văn bản đề nghị đơn vị này có biện pháp hỗ trợ, đền bù cho người dân”.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Hữu Tài, Phó giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết: “Theo nguyên tắc, đối với những trường hợp để xảy ra sự cố về điện làm ảnh hưởng đến người dùng điện thì đơn vị quản lý, vận hành và kinh doanh điện phải chịu trách nhiệm bồi thường, khắc phục hậu quả cho người dân. Trong trường hợp này, Điện lực huyện Đông Hòa sẽ kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân sự việc và có hướng giải quyết thỏa đáng để đảm bảo công bằng cho người sử dụng điện”.

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek