Chủ Nhật, 06/10/2024 21:20 CH
Cố gắng hoàn thành trước mùa mưa
Thứ Hai, 28/05/2012 07:30 SA

Sau một thời gian dài ngừng thi công, các nhà thầu chịu trách nhiệm xây dựng một số đoạn đường còn lại của dự án trục giao thông phía tây Phú Yên đã bắt đầu ra quân trở lại. Chủ đầu tư là Sở Giao thông vận tải phấn đấu thảm bê tông nhựa toàn bộ mặt đường vào quý III/2012.

 

truc-doc120528.jpg

Thi công đoạn đường qua xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân thuộc dự án trục giao thông phía tây Phú Yên - Ảnh: N.NHÀN

 

Hiện dự án trục giao thông phía tây Phú Yên còn 6 gói thầu được thực hiện dở dang từ hơn một năm nay. Các gói thầu này là hạng mục xây dựng nền, mặt đường tuyến ĐT642 đoạn từ km 23+025 (thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) đến km 46+666 (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa). Sau một thời gian dài bỏ bê không chịu thi công, gây ảnh hưởng đến việc đi lại, cuộc sống của người dân, mới đây các nhà thầu đã ra quân trở lại. Tuy nhiên khí thế làm việc tại công trường vẫn chưa thực sự sôi nổi; mặc dù thời tiết đang rất thuận lợi nhưng số lượng xe máy, thiết bị được huy động để làm đường chưa nhiều. Tại đoạn đường qua thôn Phước Hòa, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân - nơi người dân rất bức xúc, kêu ca về tình trạng nắng bụi, mưa lầy của đường suốt một thời gian dài, Công ty cổ phần 504 vừa thảm nhựa hơn 1km đường qua khu vực dân cư đông đúc, người dân ở đây rất phấn khởi; Công ty TNHH một thành viên 508 tập trung hoàn thiện các cống hộp, thi công bản mặt cầu tại ngã ba Xuân Phước. Ông Phạm Công Chấn, Giám đốc Công ty cổ phần 504 cho biết, thời gian vừa qua, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản gặp nhiều khó khăn khi không vay được vốn nên chúng tôi phải tạm dừng thi công trên ĐT642. Hiện công trình đã được bố trí vốn, nhà thầu sẽ tăng cường thêm thiết bị xe máy, đẩy nhanh tiến độ thi công để có thể hoàn thành việc thảm bê tông nhựa 6,4km đường do Công ty 504 đảm nhận.

 

Các nhà thầu khác cũng “rục rịch” trở lại công trường để thi công các hạng mục còn dở dang, trong đó có đoạn đường dài gần 500m qua xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa phải tiến hành nổ mìn để làm nền đường. Theo ông Hoàng Văn Tuấn, Giám đốc Ban quản lý Dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên (đại diện chủ đầu tư), mặc dù khối lượng công việc cần phải thực hiện của các gói thầu còn lại thuộc dự án trục giao thông phía tây Phú Yên khá lớn, Sở Giao thông vận tải đang quyết liệt đôn đốc tiến độ đối với các nhà thầu để kịp hoàn thành, đưa công trình vào sử dụng trước khi mùa mưa đến. Trong số 23,6km đường thuộc ĐT642 nằm trong dự án, chỉ còn lại 14km chưa được thảm bê tông nhựa. Hiện chủ đầu tư phải xử lý kỹ thuật một số đoạn (dài khoảng 1,6km) có nước ngầm, nền đất yếu, thay đổi kết cấu mặt đường bằng bê tông xi măng nhằm bảo đảm tính bền vững của công trình.

 

Liên quan đến dự án trục giao thông phía tây Phú Yên, ông Võ Cao Phi, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân bày tỏ mong muốn Sở Giao thông vận tải sớm hoàn thành đoạn đường qua địa phương này để việc đi lại của người dân được thuận lợi, hàng ngày không phải chịu cảnh bụi bặm. Ông Phi cho biết các nhà thầu nên tập trung thi công các đoạn qua khu dân cư, hàng ngày nên cho xe tưới nước để không gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

 

NHÃ NHÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek