Thứ Hai, 07/10/2024 07:25 SA
Đồng Xuân: Tăng cường công tác quản lý khoáng sản và bảo vệ môi trường
Thứ Năm, 24/05/2012 14:15 CH

Theo Phòng TN-MT huyện Đồng Xuân, thời gian gần đây huyện không để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép quy mô lớn cũng như những vi phạm về môi trường.

quan-ly120524.jpg

Khai thác đá làm vật liệu xây dựng tại xã Xuân Quang 3 - Ảnh: P.NAM

Hiện trên địa bàn huyện có năm doanh nghiệp khai thác khoáng sản, chủ yếu là cát và đá xây dựng. Từ cuối năm 2011 đến nay, Phòng TN-MT huyện phối hợp với ngành chức năng tiến hành kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản của bốn doanh nghiệp. Qua kiểm tra, các doanh nghiệp này chấp hành đúng nội dung giấy phép được cấp. Ngoài ra, lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt năm trường hợp khai thác cát, đất trái phép phục vụ xây dựng, phạt hơn 55 triệu đồng. Ông Cao Thanh Lương, Trưởng Phòng TN-MT huyện Đồng Xuân cho biết, mặc dù thường xuyên phối hợp xử lý, ngăn chặn tình trạng khai thác khoáng sản trái phép và vi phạm về môi trường, song trên thực tế việc kiểm tra các cơ sở khai thác khoáng sản được cấp phép gặp rất nhiều khó khăn, do đơn vị không được cung cấp đầy đủ hồ sơ của các doanh nghiệp được khai thác khoáng sản. Mặt khác, hiện Phòng TN-MT huyện không được phép kiểm tra các doanh nghiệp khai thác khoáng sản, mà chỉ theo dõi, báo cáo sự việc khi doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm.

Mới đây, Phòng TN-MT và Công an huyện Đồng Xuân phối hợp xây dựng kế hoạch phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực môi trường, nhằm hỗ trợ nhau trong công tác quản lý khoáng sản và bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện. Theo ông Cao Thanh Lương, phần lớn các vụ vi phạm trong khai thác khoáng sản và môi trường được người dân phát hiện. Vì vậy, việc xây dựng kế hoạch phối hợp trong lĩnh vực này là vô cùng cần thiết, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm.

BÌNH MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek