Thứ Hai, 07/10/2024 13:31 CH
TP Tuy Hòa: Một con đường bị “lãng quên”
Thứ Ba, 22/05/2012 10:15 SA

Từ nhiều năm nay, đường Lê Lai, phía bắc siêu thị Co.op Mart dường như bị “lãng quên”, chưa được nâng cấp sửa chữa. Các hộ dân sống tại đây thường xuyên phải chịu cảnh sống chung với bụi khi trời nắng, lầy lội vào mùa mưa và những rắc rối khác trong cuộc sống hàng ngày.

duong120522.jpg

Đường Lê Lai, phường 4, TP Tuy Hòa đang bị xuống cấp trầm trọng cần được nâng cấp, sửa chữa - Ảnh: N.THANH

Đường Lê Lai chỉ dài khoảng 80m, nối từ đường Duy Tân đến đường Lương Văn Chánh, thuộc phường 4, TP Tuy Hòa. Trên mặt đường, phế thải xây dựng (xà bần) đổ ngổn ngang, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Ông Võ Hồng Đại, một người dân sống tại đây bức xúc: “Đường này giống như bãi tập kết của các loại rác thải mà nhiều người dân từ nơi khác lén đưa đến đây; lúc mình phát hiện thì có người mang đến nơi khác đổ, có khi họ cự lại và vẫn vô tư đổ tại đây. Có những hôm mới thức dậy, tôi đã thấy trước cửa nhà mình có một đống xà bần, chặn cả lối đi. Thế là cả nhà phải vất vả bỏ công san ủi. Đây còn là nơi nhiều xe đông lạnh dừng lại vào lúc đêm khuya, xả nước, bốc mùi tanh cả tuyến đường. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp nhưng vẫn chưa thấy kết quả. Tuyến đường này như bị “lãng quên” giữa trung tâm đô thị”.

Theo bà Trương Thị Mỹ Dung, một người dân sống tại đây thì hàng ngày có rất nhiều phương tiện qua lại nên bụi lúc nào cũng bay mù mịt, nhà nhà đều phải đóng cửa. Đường lại không có hệ thống thoát nước nên mỗi khi trời mưa là nước tràn cả vào nhà. Không chỉ cuộc sống bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm môi trường, các hộ dân ở đây cũng gặp không ít rắc rối do việc đánh số nhà không theo một quy tắc nào cả. Có 9 hộ dân sinh sống tại đây nhưng mỗi nhà lại có một địa chỉ gắn với những tên đường khác nhau. Điển hình như hai nhà ở cạnh nhau thì một nhà có địa chỉ là 32D Lương Văn Chánh, một nhà lại có địa chỉ là 39B Duy Tân nên mỗi khi có ai muốn tìm nhà cũng rất khó khăn.

Theo ông Đinh Trọng Diện, Chủ tịch UBND phường 4, TP Tuy Hòa, hiện đa số các đường hẻm của phường đã được bê tông hóa nhưng vì đường Lê Lai do thành phố quản lý nên phường không thể tiến hành nâng cấp, sửa chữa. Trong khi đó, ông Hồ Đức Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết: Lê Lai là tuyến đường nằm trong chương trình phát triển đô thị của thành phố nhưng do địa phương chưa có kinh phí nên vẫn chưa thể nâng cấp đường. Thời gian tới, UBND TP Tuy Hòa sẽ tập trung ưu tiên sửa chữa một số tuyến đường bị xuống cấp trong nội thị trong đó có tuyến đường này. Dự kiến đường Lê Lai sẽ được nâng cấp với bề rộng 10m, kết cấu bằng bê tông xi măng hoặc bê tông nhựa

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek