Thứ Hai, 07/10/2024 13:31 CH
Chi cục Thuế huyện Phú Hòa:
Điển hình công sở xanh - sạch - đẹp
Thứ Ba, 22/05/2012 11:00 SA

Mô hình công sở xanh - sạch - đẹp của Chi cục Thuế huyện Phú Hòa được người dân trong vùng và các đơn vị đánh giá cao. Đây là một cơ quan điển hình trong công tác xây dựng cảnh quan, bảo vệ môi trường tại thị trấn Phú Hòa.

thue3E120522.jpg

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Phú Hòa chăm sóc vườn lan trong đơn vị - Ảnh: V.AN

Bước vào cổng Chi cục Thuế huyện Phú Hòa, điều đầu tiên gây ấn tượng với mọi người là một màu xanh dễ chịu. Gần 400m2 đất trong khuôn viên của đơn vị này đã được phủ xanh bởi rất nhiều cây cảnh, cây ăn quả và hoa các loại; ngoài ra còn có hồ cá và hòn non bộ để tạo cảnh quan nơi công sở. Ông Dương Công Diệp, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Phú Hòa cho biết: Đơn vị được thành lập năm 2002. Thời gian đầu, trong khuôn viên và khu vực xung quanh chi cục còn nhiều đất trống; mùa nắng nóng, không gian trở nên oi bức, khó chịu, ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Hưởng ứng lời kêu gọi “Vì lợi ích trăm năm trồng cây” của Bác Hồ và mong muốn tạo một môi trường xanh cho những người đến nộp thuế có cảm giác thoải mái, cấp ủy, Công đoàn và Đoàn Thanh niên của Chi cục Thuế đã phát động cán bộ, công chức tham gia trồng cây xanh, tạo bóng mát trong khuôn viên đơn vị. Người thì góp cây giống, người mang phân bón, người bỏ công chăm sóc… cán bộ, công chức chi cục đã cùng chung tay tạo màu xanh cho công sở. Đến nay, những cây ăn quả như xoài, mận, cóc, ổi, vú sữa… đã cho trái; các loại sen, súng, hồng… cũng ra hoa. Nhằm làm cho khuôn viên thêm sinh động, Chi đoàn Thanh niên Chi cục Thuế huyện còn nhận trồng và chăm sóc hơn 50 chậu lan các loại. Mỗi khi lan ra hoa, cán bộ thuế lại chọn đem vào  trưng trong phòng làm việc. 

 

Chị Nguyễn Thị Minh Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Chi cục Thuế huyện chia sẻ: “Công việc hàng ngày của cán bộ thuế phải tiếp xúc với nhiều đối tượng, chịu áp lực với công việc cao. Những lúc căng thẳng, chúng tôi thường dành thời gian thả bộ dưới những tán cây xanh, nghe chim hót, hòa mình vào thiên nhiên. Khi đó, mọi mệt nhọc như tan biến, suy nghĩ cũng linh hoạt hơn hẳn. Những lúc rảnh rỗi, mọi người tranh thủ thời gian tưới cây, tỉa cành, nhổ cỏ, quét dọn vườn cây. Thời gian lao động tuy ngắn, nhưng chúng tôi có điều kiện hiểu và sẻ chia với nhau những khó khăn trong công việc”. Khuôn viên xanh - sạch - đẹp không những tạo không khí trong lành, giúp cán bộ, công chức Chi cục Thuế huyện hoàn thành nhiệm vụ mà còn khiến các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác hay thực hiện nghĩa vụ nộp thuế có cảm giác thoải mái. Bà Cao Thị Sáng ở thị trấn Phú Hòa cho hay: “Mỗi khi đến nộp thuế, tôi có cảm giác thân thiện như trong gia đình, được mời uống nước chanh dây, ăn chuối do chi cục trồng. Tôi cũng tham quan đơn vị và tranh thủ học thêm cách chăm sóc một số giống cây mới”.

Hiện đa số cán bộ, công chức Chi cục Thuế huyện đều có nhà ở xa, trưa phải nghỉ lại cơ quan. Ngoài giờ làm việc, cán bộ, công chức đơn vị này còn tận dụng các khoảng đất trống để trồng thêm các loại rau quả như rau thơm, xà lách, rau muống, bầu, bí, khổ qua, cà,… phục vụ bữa ăn cho chính mình. “Nơi làm việc thoáng mát, xanh - sạch - đẹp đảm bảo sức khỏe cho mỗi cán bộ thuế, góp phần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung cho mỗi cá nhân. Việc không hút thuốc lá trong cơ quan, đơn vị, nơi công cộng cũng được cán bộ chi cục thực hiện nghiêm túc. Nhiều người đã tự nguyện bỏ thuốc để góp phần xây dựng cơ quan văn hóa”, ông Dương Công Diệp, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Phú Hòa nói.

Theo ông Nguyễn Văn Học, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, từ cách bố trí khoảng cách các loại cây trồng đến các khâu chăm sóc, cắt tỉa cây xanh trong Chi cục Thuế huyện Phú Hòa đều hết sức hài hòa, khoa học. Nhiều tổ chức, cá nhân đã đến tham quan, học hỏi mô hình khuôn viên xanh, thân thiện với môi trường của đơn vị này. UBND huyện Phú Hòa đã quyết định chọn mô hình của Chi cục Thuế huyện Phú Hòa làm hình mẫu để nhân rộng trên địa bàn toàn huyện trong thời gian tới. 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek