Thứ Tư, 09/10/2024 23:27 CH
Vận chuyển hành khách dịp lễ 30/4, 1/5:
Tăng đầu xe, bổ sung đội tàu
Thứ Tư, 25/04/2012 10:20 SA

Thời gian nghỉ lễ 30/4 và ngày 1/5 kéo dài bốn ngày nên lượng khách tuyến TP Hồ Chí Minh – Tuy Hòa và ngược lại tăng đột biến. Các doanh nghiệp tăng cường thêm đầu xe, ngành đường sắt cũng bổ sung thêm đội tàu để đảm bảo việc phục vụ nhu cầu đi lại của người dân sau những ngày nghỉ lễ.

ve-xe120425.jpg

Hành khách chọn phương tiện vận tải đường sắt để đi lại đang gia tăng - Ảnh: H.NHƯ

 

Kinh nghiệm từ những năm trước lượng vé xe từ Tuy Hòa vào TP Hồ Chí Minh sau lễ sẽ khan hiếm nên anh Nguyễn Minh Hạc ở xã Hòa Bình I, huyện Tây Hòa đã tìm mua vé đi ngày 1/5 cách đây nửa tháng nhưng cũng không còn. Hiện, tất cả các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đều đã hết vé tuyến Tuy Hòa – TP Hồ Chí Minh ngày 1/5, chỉ còn vé đi vào những ngày sau đó. Ông Hồ Trư, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân vận tải và du lịch Cúc Tư cho biết, dù do­anh nghiệp đã huy động gấp đôi số đầu xe so hàng ngày nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu của hành khách. Do không còn vé tuyến Tuy Hòa – TP Hồ Chí Minh, nhiều hành khách vì yêu cầu công việc, không còn cách nào khác đành phải chọn phương án đón xe Bắc Nam dọc đường để vào TP Hồ Chí Minh. Chị Nguyễn Thị Phương Thảo ở phường 2, TP Tuy Hòa bảo: “Năm nào cũng vậy, sau những ngày nghỉ lễ vui vẻ bên gia đình là phải khổ sở chạy đôn chạy đáo để tìm mua vé trở vào TP Hồ Chí Minh”.

 

Ông Trần Văn Trình, Giám đốc Bến xe liên tỉnh cho biết: “Dự đoán lượng hành khách đi lại trong dịp lễ 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 sẽ tăng gấp 2 đến 3 lần nên chúng tôi đã tăng cường thêm nhiều đầu xe của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh với giá vé không tăng. Vào những ngày cao điểm sẽ có khoảng 30 đầu xe xuất bến, phục vụ hơn 1.400 lượt khách. Bên cạnh đó, Ban quản lý bến xe cũng phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông thường xuyên kiểm tra phương tiện, an ninh trật tự tại bến; đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hành khách khi đến bến xe”.

 

Khác với tình trạng căng thẳng vé xe, vé tàu đi TP Hồ Chí Minh vào dịp Quốc tế lao động năm nay được bổ sung đáng kể. Trước nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp lễ, ngành đường sắt đã quyết định tăng cường đôi tàu SQN3 phục vụ hành khách đi tuyến TP Hồ Chí Minh – Tuy Hòa và ngược lại. Tàu SQN3 xuất phát tại Ga Quy Nhơn vào lúc 17g15 ngày 1/5 (đến Ga Tuy Hòa khoảng 19g30). Mỗi tàu có thể vận chuyển trên 600 hành khách và hiện vẫn còn rất nhiều vé để phục vụ người dân. Theo Trưởng trạm ga Tuy Hòa Trần Kỳ Thạnh, vé tàu chủ yếu được bán trên trang website www.vetau.com.vn. Năm nay giá vé tàu vào những ngày cao điểm tăng từ 15% đến 20% so với giá bình thường. Tuy nhiên, vé tàu từ Tuy Hòa đến TP Hồ Chí Minh ngày 1/5 cũng không còn, chỉ còn vé đi vào những ngày sau đó.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek