Thứ Năm, 10/10/2024 07:23 SA
Các ngân hàng thương mại ở Phú Yên:
Tập trung điều chỉnh cơ cấu tín dụng
Thứ Sáu, 20/04/2012 14:00 CH

Để thích ứng với thị trường, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp, các ngân hàng thương mại ở Phú Yên đã tiết kiệm chi phí, hạ lãi suất cho vay, từng bước cơ cấu lại hoạt động tín dụng, ưu tiên vốn cho lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; đồng thời đẩy mạnh bán lẻ để hạn chế rủi ro.

 

nh120420.jpg

Ngân hàng đẩy mạnh bán lẻ để hạn chế rủi ro. Trong ảnh: khách hàng làm thủ tục vay vốn tại Dong A Bank Phú Yên - Ảnh: LÊ HẢO

ĐẨY MẠNH BÁN LẺ

 

Trong năm 2012, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục chính sách thắt chặt tín dụng, chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng tối đa dành cho các ngân hàng nhóm 1 (hoạt động tín dụng lành mạnh, chất lượng tài sản đảm bảo, quản trị rủi ro tốt) là 17%. Lo ngại hoạt động sản xuất, kinh doanh năm nay tiếp tục khó khăn, khả năng trả nợ của khách hàng suy giảm nên nhiều ngân hàng chú trọng kiểm soát chất lượng tín dụng nhằm hạn chế rủi ro.

 

Theo ông Nguyễn Nhất Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) chi nhánh Phú Yên, khi các doanh nghiệp khó khăn, hoạt động tín dụng của ngân hàng cũng bị ảnh hưởng. Để thích ứng với thị trường, bên cạnh việc giảm lãi suất cho vay, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, ngân hàng sẽ chuyển hướng chiến lược, cơ cấu lại hoạt động, tập trung cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh cá thể, khách hàng cá nhân…

 

Bà Huỳnh Kim Thoa, Giám đốc Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) chi nhánh Phú Yên thì cho biết: Thực hiện chỉ thị của Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank đã chủ động tiết giảm tối đa chi phí, hạ lãi suất cho vay để góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Riêng trong tháng 3, khi Vietcombank Phú Yên hạ lãi suất 1-1,5% cho các đối tượng vay, dư nợ của ngân hàng đã tăng thêm 25 tỉ đồng. Hiện ngân hàng chú trọng cho vay khách hàng cá nhân, đẩy mạnh bán lẻ để tránh rủi ro. Thời gian tới, Vietcombank Phú Yên sẽ tiếp tục hạ lãi suất theo đúng chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước. Chúng tôi dự kiến tăng kịch trần kế hoạch tín dụng, mở đường cho doanh nghiệp chủ động vay vốn, phát triển sản xuất, khuyến khích tiêu dùng”.

 

Với hạn mức tăng trưởng tín dụng 17% do Ngân hàng Nhà nước cho phép, trong năm 2012, Ngân hàng Á Châu (ACB) cũng tập trung nguồn vốn đẩy mạnh cho vay phục vụcác lĩnh vực sản xuất kinh doanh của cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa, các nhu cầu về nhà ở của khách hàng. Bên cạnh việc giảm lãi suất cho vay, ACB dành hạn mức tín dụng lên đến 7.000 tỉ đồng cho khách hàng cánhân và hộ gia đình vay.

 

TẬP TRUNG VỐN PHỤC VỤ SẢN XUẤT

 

Ngoài việc chọn lọc khách hàng mục tiêu, một số ngân hàng thương mại ở Phú Yên còn tập trung vốn cho vay nông nghiệp, nông thôn, phục vụ sản xuất, xuất khẩu theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước. “Là đơn vị chủ công trong cho vay nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh, Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) chi nhánh Phú Yên sẽ giảm dư nợ cho vay đối với lĩnh vực phi sản xuất, dành 75-80% vốn cho nông dân và các doanh nghiệp thu mua, chế biến nông, thủy sản vay”, ông Trần Minh Mẫn, Giám đốc Agribank Phú Yên cho biết.

 

Theo đại diện Ngân hàng Công thương (VietinBank) chi nhánh Phú Yên, năm 2012, VietinBank tiếp tục đẩy mạnh cho vay nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp phụ trợ phục vụ sản xuất. Mục tiêu của ngân hàng này là tập trung tăng trưởng tín dụng ngắn hạn; từng bước cơ cấu lại chất lượng tín dụng, kiểm soát vốn vay một cách hiệu quả; hạn chế cho vay trung, dài hạn, nhất là với tín dụng ngoại tệ.

 

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên Nguyễn Ngọc Khố cho biết: Từ nay đến cuối năm, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục yêu cầu các ngân hàng thương mại thực hiện nghiêm quy định về trần lãi suất huy động; tập trung nâng cao chất lượng tín dụng, tuân thủ quy trình nghiệp vụ cho vay, phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro, kiểm soát nợ xấu. Các tổ chức tín dụng cần tập trung điều chỉnh cơ cấu cho vay, ưu tiên vốn cho lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; chủ động tiếp cận khách hàng nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quan hệ vay vốn, nhất là những khách hàng, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek