Thứ Sáu, 11/10/2024 11:30 SA
Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO):
Góp phần giúp Phú Yên “cất cánh”
Thứ Bảy, 07/04/2012 15:00 CH

Từ năm 2006 đến nay, với việc duy trì và phát triển đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh, Công ty Bay dịch vụ hàng không thuộc Tổng công ty hàng không Việt Nam đã góp phần đắc lực trong việc giúp Phú Yên tăng trưởng kinh tế, xã hội.

 

bay120407.jpg

Đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại do VASCO khai thác luôn đông khách - Ảnh: H.TRUNG

Năm 2006, VASCO được Tổng công ty hàng không Việt Nam chuyển giao bốn đường bay nội địa từ TP Hồ Chí Minh đi Tuy Hòa (Phú Yên), Chu Lai (Quảng Nam), Quy Nhơn (Bình Định) và Quy Nhơn - Đà Nẵng. Ngày đó, đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại chưa thực sự đông khách, mỗi tuần chỉ có ba chuyến, hệ số sử dụng ghế rất thấp. Có thời điểm, lãnh đạo Công ty Bay dịch vụ hàng không buộc tính toán, cân nhắc đến việc tạm dừng hoạt động của đường bay này để giảm lỗ, nhưng với phương châm kết hợp hài hòa giữa phục vụ với kinh do­anh, lắy ngắn nuôi dài, cùng với quyết tâm duy trì đường bay của tỉnh Phú Yên, nên tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục hoạt động. Khó khăn rồi cũng qua đi; khi tình hình kinh tế, xã hội của Phú Yên trong những năm gần đây có nhiều khởi sắc thì đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại do VASCO đảm nhận khai thác không chỉ được duy trì mà ngày càng phát triển hơn với tần suất mỗi tuần tăng từ 3 chuyến lên 5 chuyến, rồi 7 chuyến và hiện nay là 10 chuyến. Bình quân hệ số sử dụng ghế của đường bay này hiện đạt gần 74%; riêng trong các dịp lễ, tết thường xảy ra tình trạng “cháy” vé; VASCO phải tăng thêm chuyến bay mới đủ đáp ứng yêu cầu đi lại tăng đột biến của người dân.

Ông Vũ Đức Biên, Phó giám đốc Công ty Bay dịch vụ hàng không cho biết: Mặc dù chưa thực sự phát triển vượt trội so với một số đường bay khác, nhưng đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định và có nhiều triển vọng trong tương lai. Là một đơn vị thuộc Tổng công ty hàng không Việt Nam, ngoài việc bảo đảm hiệu quả của hoạt động kinh doanh, VASCO còn muốn đóng góp vào sự phát triển chung của nhiều vùng miền trong nước, trong đó có Phú Yên thông qua việc mở đường bay. Hiện tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh, VASCO duy trì tần suất 10 chuyến/tuần, sử dụng loại máy bay ATR72 có 65 ghế; khi cần đơn vị có thể thay đổi tần suất bay cho phù hợp với nhu cầu đi lại của hàng khách, nhưng luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt nhất đòi hỏi ngày càng cao của thị trường hàng không nội địa.

Theo ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Phú Yên, việc VASCO duy trì và phát triển đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại đã góp phần giúp Phú Yên phát triển kinh tế, xã hội đặc biệt là lĩnh vực thu hút đầu tư và du lịch. Từ ngày có đường bay, lượng khách đến tỉnh tham quan, du lịch, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư nhiều hơn. Các nhà đầu tư, do­anh nhân nước ngoài không còn phải mất nhiều thời gian; vất vả đến Phú Yên bằng các loại phương tiện khác. Còn với nhân dân và cán bộ Phú Yên, nhờ có đường bay của VASCO mà quê hương như xích lại gần hơn, thuận tiện hơn khi cần đi công tác, khám chữa bệnh, du lịch. Bà Trịnh Thị Ngọc Liên, quê ở Phú Yên đang định cư tại Mỹ cho biết: Trước đây mỗi lần về Việt Nam, tôi phải mất nhiều giờ đi tàu từ Sài Gòn ra Tuy Hòa còn bây giờ chỉ mất hơn một tiếng đồng hồ từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Phú Yên là tôi đã có mặt ở gia đình, thật là thuận tiện.

HOÀI TRUNG

VASCO được thành lập vào năm 1987 và là doanh nghiệp khởi đầu trong các lĩnh vực bay dịch vụ tại Việt Nam. Trong năm 2011, VASCO đạt tổng sản lượng giờ bay tăng 23% so với năm 2010, hành khách vận chuyển tăng 32%, hàng hóa vận chuyển tăng 44%, doanh thu tăng 42%, nộp ngân sách Nhà nước tăng 57%. Trong những tháng đầu năm 2012, trên đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh, VASCO đã thực hiện 100 chuyến bay, hệ số sử dụng ghế đạt gần 74%.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek