Thứ Hai, 07/10/2024 03:31 SA
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn:
Các địa phương cần đẩy mạnh việc chuyển đổi mô hình quản lý chợ
Thứ Bảy, 31/03/2012 08:29 SA

Sáng 30/3, đồng chí Nguyễn Ngọc Ẩn, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển và quản lý chợ của tỉnh đã chủ trì cuộc họp đánh giá tiến độ triển khai thực hiện việc chuyển đổi mô hình kinh doanh, khai thác và quản lý chợ trên địa bàn toàn tỉnh và phân công nhiệm vụ các thành viên trong Ban chỉ đạo.

Báo cáo của Ban chỉ đạo cho biết, đến nay các địa phương trên địa bàn tỉnh đều đã thành lập Ban chỉ đạo phát triển và quản lý chợ ở cấp mình. Riêng huyện Đông Hòa và Sơn Hòa đã xây dựng xong kế hoạch chuyển đổi mô hình quản lý chợ trên địa bàn, các huyện, thị xã, thành phố còn lại đang trong quá trình xây dựng kế hoạch.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn chỉ đạo các địa phương sớm hoàn thành việc xây dựng kế hoạch chuyển đổi mô hình quản lý chợ trên địa bàn của mình và trong tháng 4 trình UBND tỉnh phê duyệt. Riêng UBND TP Tuy Hòa tập trung xây dựng phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ Trung tâm TP Tuy Hòa; quy hoạch, sắp xếp lại các bãi giữ xe và các hộ kinh doanh xung quanh chợ; tăng cường các dịch vụ phục vụ xung quanh chợ trung tâm; tăng cường công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ… Đồng chí Nguyễn Ngọc Ẩn, đề nghị Sở Công thương xây dựng bộ tiêu chí đấu thầu, chọn thầu, có thang điểm cụ thể để đánh giá các đơn vị dự thầu. Các địa phương cần đặc biệt lưu ý đến phương án phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường và khả năng giải quyết việc làm cho các nhân viên của Ban quản lý (BBL) chợ cũ. Đối với các chợ chưa hoàn thành việc thu hồi vốn đầu tư thì BQL chợ mới phải tiếp tục thu hồi vốn và trả lại cho đơn vị đầu tư theo phương án đã duyệt trước đó. Các BQL chợ có đủ năng lực có thể đứng ra đấu thầu quản lý chợ.

Trong quá trình quản lý, BQL chợ phải duy tu, sửa chữa các hạng mục nhỏ, thường xuyên để thuận lợi cho việc kinh doanh của tiểu thương. Các hạng mục sửa chữa lớn như nâng cấp, mở rộng diện tích chợ thì do UBND huyện, thị xã, thành phố thực hiện. Từ nay đến cuối năm, mỗi huyện, thị xã phải có từ 1-2 chợ làm thí điểm việc chuyển đổi mô hình quản lý để tiến đến chuyển đổi theo hướng đại trà trong những năm tiếp theo.

NGÔ XUÂN - TUYẾT HƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Dân khổ vì chờ dự án
Thứ Sáu, 30/03/2012 14:00 CH
Phòng chống bệnh chổi rồng hại cây sắn
Thứ Sáu, 30/03/2012 10:00 SA
Vốn cấp thấp hơn yêu cầu
Thứ Sáu, 30/03/2012 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek