Thứ Hai, 07/10/2024 05:45 SA
Kiên quyết xóa bỏ các điểm bán xăng dầu bằng can, chai, cột bơm mini
Thứ Năm, 29/03/2012 10:00 SA

Đó là một nội dung được Bộ Công thương đề ra trong chỉ thị lập đoàn kiểm tra việc kinh doanh xăng dầu, gas.

 

Tại chỉ thị này, Bộ trưởng Bộ Công thương yêu cầu Cục Quản lý thị trường chủ trì việc thành lập Đoàn kiểm tra một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG). Trong đó, tập trung kiểm tra doanh nghiệp đầu mối, tổng đại lý trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh, an toàn phòng chống cháy nổ, hệ thống phân phối, về giá, chất lượng, tồn chứa, vận chuyển xăng dầu và LPG. Đồng thời, bộ yêu cầu lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn kiểm tra toàn bộ các cơ sở kinh doanh xăng dầu và LPG. Kiểm tra toàn bộ các trạm nạp LPG nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về kinh doanh gas giả, nhãn hiệu, sang chiết, nạp LPG trái phép, các điểm pha chế, bán xăng dầu trái phép. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

 

Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra toàn bộ các cơ sở kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật. Kiểm tra toàn bộ các trạm nạp LPG nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về kinh doanh gas giả nhãn hiệu, sang chiết, nạp LPG trái phép, các hành vi chiếm dụng, cải biến chai LPG trái phép. Kiên quyết xóa bỏ các điểm pha chế, bán xăng dầu trái phép, các điểm bán xăng dầu bằng can, chai, cột bơm mini và các dụng cụ chứa khác.

 

Về phía doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, các doanh nghiệp này phải chịu trách nhiệm về chất lượng xăng dầu trong toàn bộ hệ thống phân phối của mình (từ khâu nhập khẩu, tồn trữ, vận chuyển đến cửa hàng bán lẻ). Xác định rõ trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng xăng dầu đối với doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu thuộc hệ thống phân phối của mình (trách nhiệm của doanh nghiệp đầu mối, tổng đại lý, đại lý).

 

Theo Chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek