Thứ Hai, 07/10/2024 07:28 SA
Phản hồi bài “Chợ trung tâm thị trấn Hai Riêng: Nhiều bất cập trong quản lý”:
Lập lại trật tự, kỷ cương đưa chợ hoạt động ổn định
Thứ Tư, 28/03/2012 08:19 SA

Ngày 27/3, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh Đặng Đình Toại đã có buổi làm việc với các ngành chức năng để giải quyết những tồn đọng, vướng mắc trong công tác quản lý chợ trung tâm thị trấn Hai Riêng mà các tiểu thương phản ánh và Báo Phú Yên đã thông tin nhằm lập lại trật tự kỷ cương hoạt động của chợ.

cho120328.jpg

Do có những bất cập trong quản lý nên gần đây hoạt động chợ trung tâm thị trấn Sông Hinh kém sôi động - Ảnh: N.XUÂN

Sau khi nghe ý kiến của HTX Tiền Hải và thảo luận thống nhất của các ngành, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh Đặng Đình Toại kết luận và chỉ đạo: Huyện sẽ đầu tư xây dựng nhà vòm khu vực mặt tiền chợ dọc hai bên đường Trần Hưng Đạo và Nguyễn Trãi cho 31 hộ đang thuê kinh doanh hàng ăn uống hoạt động từ 16g-23g hàng ngày. Thời gian ban ngày, khu vực nhà vòm này dùng để giữ xe. Huyện cũng thống nhất trước nhà bách hóa cho các tiểu thương kéo mái che di động để che nắng, che mưa nhưng tuyệt đối không cho trưng bày hàng hóa ra vỉa hè, lối đi.

Về 3 xe tải nhẹ chở rau từ Tuy Hòa lên, quy định thời gian bỏ sỉ từ 4g-6g; không cho các chủ xe này bày rau ra vỉa hè bán lẻ. Về hàng bán thịt, cá hiện có 8 hộ kinh doanh ngoài quy hoạch, UBND huyện giao cho Phòng Kinh tế - Hạ tầng và HTX Tiền Hải sắp xếp mặt bằng theo quy hoạch của huyện. Trường hợp nếu thiếu mặt bằng, các hộ này có thể thuê lại mặt bằng của những hộ đã thuê, HTX Tiền Hải không thu phí mặt bằng đối với những hộ này vì đã thu của hộ thuê trước.

UBND huyện yêu cầu HTX Tiền Hải mở nắp giếng, tảo lại giếng nước để các tiểu thương sử dụng. Đồng ý cho 8 hộ bán ăn buổi sáng có nhu cầu dẫn đường ống và bắt đồng hồ riêng để sử dụng, HTX Tiền Hải không được cản trở. Riêng 2 hộ tự ý cơi nới, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, Phòng Kinh tế hạ tầng và HTX Tiền Hải phải gặp giải thích, động viên để họ tự giác chấp hành; nếu không chấp hành thì kiên quyết cưỡng chế, giải tỏa phần cơi nới, lấn chiếm.

Về vấn đề điện, do liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy nên UBND huyện giao cho Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Trạm điện, HTX Tiền Hải phối hợp với lực lượng PCCC Công an tỉnh kiểm tra lại hệ thống điện để tham mưu cho UBND huyện có kế hoạch sửa chữa. Giao cho Phòng Tài chính - Kế hoạch và Phòng Kinh tế - Hạ tầng kiểm tra lại giá thu tiền điện và việc thu phí vượt quy định ở một số khu vực.

UBND huyện yêu cầu, trước khi triển khai thực hiện, HTX Tiền Hải và các ngành chức năng của huyện phải tổ chức gặp mặt các hộ kinh doanh ở chợ trung tâm thị trấn Hai Riêng công khai chủ trương của huyện nhằm tạo sự thống nhất giữa bà con tiểu thương và chính quyền địa phương.

NGỌC CƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek