Thứ Hai, 07/10/2024 09:23 SA
Tận dụng lợi thế của thương mại điện tử
Thứ Tư, 28/03/2012 07:50 SA

Thương mại điện tử là một hình thức kinh doanh trực tuyến các sản phẩm, dịch vụ giữa các doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp - khách hàng thông qua internet. Đây là một xu hướng kinh doanh phổ biến và tiện dụng, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, ở Phú Yên hình thức kinh doanh này còn khá mới mẻ, chưa được các doanh nghiệp tận dụng để phát triển sản xuất, kinh doanh.

 

giao-dich120328.jpg

Ảnh minh họa: Internet

Thương mại điện tử là một hình thức kinh doanh phổ biến ở các thành phố lớn và đang trở thành một xu thế kinh doanh thịnh hành trong thời kỳ hiện đại. Thương mại điện tử có nhiều hình thức như thư điện tử, trao đổi thông tin, dữ liệu điện tử, quảng cáo trực tuyến và bán hàng trực tuyến qua mạng. Hình thức kinh doanh này có nhiều ưu điểm như giúp các doanh nghiệp thu thập thông tin nhanh chóng, kịp thời, các chính sách quản lý, hỗ trợ của Nhà nước đối với từng lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp... Qua internet, các doanh nghiệp có thể tham gia vào môi trường điện tử của toàn thế giới, tiếp cận được nguồn thông tin đa dạng, qua đó tạo cơ hội lựa chọn thông tin phù hợp cho từng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh.

 

Bản chất của thương mại điện tử là người bán hàng không cần quá nhiều điều kiện phức tạp như cơ sở hạ tầng, mặt bằng kinh doanh, vốn, nhân viên mà vẫn có thể hoạt động hiệu quả, giảm chi phí sản xuất, tiếp thị, giao dịch, quảng bá sản phẩm và bán hàng. Bên cạnh đó, người kinh doanh có thể cập nhật thông tin cho sản phẩm, chính sách bán hàng mới nhanh chóng, tiện lợi và chi phí thấp. Nhờ đó giảm giá thành sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.

 

Hình thức giao dịch qua mạng internet còn giúp các doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt được xu hướng, nhu cầu của người tiêu dùng để đáp ứng kịp thời. Đây là một yếu tố rất quan trọng của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là những sản phẩm mang tính thời vụ. Với tiện ích tìm hiểu thông tin sản phẩm và thanh toán tiền qua mạng internet, hình thức kinh doanh này đã tạo thuận lợi tối đa cho người tiêu dùng.

 

Thương mại điện tử đặc biệt hữu ích đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì nó thu hẹp tất cả các khoảng cách về vốn, thị trường, nhân lực và khách hàng, giúp các doanh nghiệp cắt giảm nhiều chi phí trung gian, hạ giá thành sản phẩm, thu hút khách hàng. Chính điều này đã tạo được nhiều lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 

Đối với các doanh nghiệp ở Phú Yên, khái niệm thương mại điện tử mới chỉ dừng ở việc sử dụng thư điện tử và một số đơn vị biết vận dụng trao đổi dữ liệu điện tử và thành lập website giới thiệu sản phẩm; quảng cáo trực tuyến qua mạng internet. Những lợi ích của hình thức thương mại này, đặc biệt là giới thiệu và bán sản phẩm qua mạng internet chưa được nhiều doanh nghiệp khai thác đúng mức.

 

HƯƠNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek