Thứ Hai, 07/10/2024 21:28 CH
Công trình đường đến trung tâm xã Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa):
Cố gắng hoàn thành vào cuối năm nay
Thứ Tư, 21/03/2012 11:00 SA

Sau một thời gian dài “đứng bánh”, công trình đường đến trung tâm xã Sơn Thành Đông do UBND huyện Tây Hòa làm chủ đầu tư đã được thi công trở lại với tiến độ nhanh hơn. Các nhà thầu cố gắng hoàn thành đường này vào cuối năm nay nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

lam-cau120321.jpg

Thi công cầu Sông Chống Gậy trên tuyến đường đến trung tâm xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa - Ảnh: H.TRUNG

Tuyến đường đến trung tâm xã Sơn Thành Đông dài gần 12km nối quốc lộ 29 với cầu Bến Mít thuộc xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa. Công trình này trước đây do Công ty cổ phần Hoàng An thi công nhưng khi phần nền đường còn dở dang thì nhà thầu đã xin chấm dứt hợp đồng. Sau khi thực hiện các thủ tục cần thiết, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng cơ bản huyện Tây Hòa đã chọn được hai nhà thầu mới tiếp tục thực hiện khối lượng công việc còn lại của công trình. Tuy nhiên, những tháng cuối năm 2011, thời tiết thất thường, khu vực triển khai xây dựng đường mỗi khi có mưa, đất đỏ bazan ngấm nước không thể thi công được nên sau Tết Nguyên đán việc làm đường mới được triển khai. Đến nay đoạn đường dài gần 6km đi qua khu vực dân cư đông đúc thuộc thôn Bình Thắng, xã Sơn Thành Đông đã được đổ bê tông xi măng xong; đoạn đường còn lại nối từ cầu Sông Chống Gậy (xã Sơn Thành Đông) đến cầu Bến Mít (xã Hòa Mỹ Tây) đang được Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển hạ tầng Nguyên Hưng tiếp tục thực hiện. Hai cầu Suối Bà và Sông Chống Gậy nằm trên tuyến đường này cũng đang được Công ty cổ phần Tập đoàn Hằng An thi công mố, trụ, các dầm cao để kịp lao dầm trong tháng 4/2012. Ông Lê Trung Việt, Trưởng ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng cơ bản huyện Tây Hòa cho biết: Chủ đầu tư quyết tâm hoàn thành phần đường còn lại trong tháng 5 năm nay. Riêng hai cầu thì phải xong trước mùa mưa năm 2012. Như vậy đến cuối năm nay, dự án đường đến trung tâm xã Sơn Thành Đông có thể kết thúc.

 

Mặc dù vẫn đang được tiếp tục triển khai thi công nhưng đoạn đường gần 6km vừa được hoàn thành đã phát huy hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực nơi có đường đi qua. Theo ông Võ Hiệp Huy (một người dân thôn Bình Thắng, xã Sơn Thành Đông) trước đây đường chưa được đổ bê tông xi măng, những nhà nằm ở mặt đường thường phải hứng bụi từ các xe chở sắn, mía thường xuyên qua lại. Khi việc làm đường dở dang suốt một thời gian dài, bà con nơi đây phải chịu khổ vì lầy lội vào mùa mưa, đi lại khó khăn nhất là trẻ em đến trường thường lấm lem bùn đất. Còn bây giờ, xe lớn, xe nhỏ đã có thể chạy bon bon từ đoạn nối với quốc lộ 29 đến cầu Suối Bà. Người dân thôn Bình Thắng vui không chỉ vì đi lại thuận tiện hơn trước rất nhiều mà giá đất dọc theo đường cũng đã tăng và quan trọng hơn công trình nâng cấp đường đến trung tâm xã Sơn Thành Đông đã góp phần tích cực vào việc phát triển của địa phương. Ông Dương Văn Cửu - Phó thôn Bình Thắng cho biết: Từ ngày có đường bê tông xi măng, đời sống nhân dân trong thôn bắt đầu có hướng phát triển. Việc vận chuyển các loại nông sản như sắn, mía, cùng các loại keo lá tràm, bạch đàn thuận tiện hơn. Một tư thương đã đầu tư lắp đặt trạm cân để thu mua sắn, mía của người dân. Một số người có tiền từ các địa phương khác đã đến hỏi mua đất để làm trang trại, trồng cây lâu năm. Thu nhập của 391 hộ dân thôn Bình Thắng chắc chắn sẽ được nâng cao trong thời gian tới. Ông Dương Văn Cửu còn cho biết thêm: “Khi toàn bộ tuyến đường hoàn thành thì tiềm năng du lịch sinh thái của xã Sơn Thành Đông như suối nước nóng sẽ được khai thác. Người dân còn có thể sử dụng đường này xuống các xã Hòa Mỹ Tây, Hòa Mỹ Đông để thăm chùa Hương Tích, bầu Hương thơ mộng”.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek