Thứ Ba, 08/10/2024 23:39 CH
Kỳ vọng vào Hội
Thứ Sáu, 09/03/2012 08:15 SA

* KTS, KS LÊ TRỌNG CƯỜNG, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC DELTA: Quan tâm, giúp đỡ các doanh nghiệp

 

cuong120309.jpg
Hội Doanh nghiệp tỉnh cần thường xuyên tổ chức các cuộc giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong kinh doanh của các thành viên đồng thời đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ thông tin thị trường với nhau. Bên cạnh đó, Hội cũng cần tổ chức các hội nghị quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, kể cả hỗ trợ một phần kinh phí thực hiện; xem sự kiện của doanh nghiệp thành viên là một hoạt động của Hội. Thông qua những hoạt động này các thành viên trong hội sẽ thắt chặt thêm sự đoàn kết, khuyến khích sử dụng dịch vụ, sản phẩm lẫn nhau. Không chỉ có vai trò về mặt tổ chức, hội họp mà Hội Doanh nghiệp Phú Yên cần nêu cao vai trò đầu tàu của mình trong các dự án kêu gọi đầu tư, tìm kiếm các cơ hội hợp tác sản xuất kinh doanh về cho các thành viên. Hội Doanh nghiệp tỉnh nên thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại với các ngành và UBND tỉnh để từ đó giải tỏa những thắc mắc về cơ chế, tháo gỡ vướng mắc nếu có trong quá trình kinh doanh; tổ chức các lớp tập huấn về quản lý kinh tế và pháp luật để các doanh nghiệp của tỉnh có thêm kiến thức, có thể áp dụng vào thực tế của doanh nghiệp mình. Một năm Hội tổ chức hai hoặc ba cuộc xúc tiến thương mại hoặc giao lưu với các doanh nghiệp trong và ngoài nước; tìm kiếm cơ hội làm ăn trên các thị trường khác.

 

* BÀ VÕ THỊ HIỆC, GIÁM ĐỐC DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN PHÙ ĐỔNG: Tăng cường hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

 

phu-dong120309.jpg
Hội Doanh nghiệp Phú Yên là nơi để các doanh nghiệp trong tỉnh có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Chính vì thế, Hội cần nêu cao vai trò tạo mối đoàn kết, trao đổi, giúp đỡ lẫn nhau giữa các doanh nghiệp mà người đứng đầu Hội chính là đầu mối, là yếu tố quan trọng nhất để duy trì hoạt động, tập hợp các thành viên vào một tổ chức. Không chỉ cần có tài mà người lãnh đạo của Hội phải có tâm, có trách nhiệm, thường xuyên tạo điều kiện giúp đỡ hoạt động của các hội viên trong lĩnh vực kinh doanh cũng như những vấn đề có liên quan đến pháp luật. Mỗi thành viên trong Hội cũng cần có sự chia sẻ, tôn trọng, sống tình cảm, gắn bó để cùng nhau phát triển, đưa doanh nghiệp đi lên, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà. Hội nên tổ chức họp để gặp gỡ, trao đổi tình hình kinh doanh; nếu có sự cố thì kịp thời “hiến kế”, giúp doanh nghiệp thoát khỏi tình trạng khó khăn.

 

Hội Doanh nghiệp Phú Yên nên có hỗ trợ pháp lý trong hoạt động của các doanh nghiệp. Đây có thể là tổ chức đại diện cho ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp lên các cấp chính quyền. Hội Doanh nghiệp tỉnh nên có một bộ phận hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, nhằm định hướng, cập nhật những quy định mới nhất của Chính phủ trong các lĩnh vực kinh doanh; giúp doanh nghiệp hoạt động và phát triển dựa trên một nền tảng pháp lý ổn định, chắc chắn và lâu dài.

 

* BÀ NGUYỄN BÍCH LY, GIÁM ĐỐC SIÊU THỊ COOP.MART TUY HÒA: Tin tưởng Hội sẽ là tổ chức có uy tín

 

bich-ly120309.jpg
Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, sự nổ lực vươn lên của một cá nhân hoặc một doanh nghiệp không thể đem lại sự thành công như mong muốn mà cần đến sự hợp lực của cả một tập thể đồng lòng và sự liên kết tương hỗ giữa các doanh nghiệp với nhau. Sự ra đời của Hội Doanh nghiệp Phú Yên thời điểm này dường như đem lại một luồng sinh khí mới và trở thành điểm tựa tinh thần cho các doanh nghiệp, doanh nhân tâm huyết với sự phát triển của tỉnh nhà. Chúng ta điều hành các doanh nghiệp không chỉ vì sự phát triển của riêng mình mà hơn hết các doanh nhân ý thức được rằng chính sự phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp sẽ đem lại sự thành công bền vững.

 

Do đó chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào Hội Doanh nghiệp Phú Yên và đặc biệt tin tưởng Hội sẽ trở thành một tổ chức có uy tín trong xã hội. Hội sẽ nhận được sự ủng hộ tích cực từ các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội trong tỉnh; ghi nhận được sự cống hiến tự nguyện của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Hội là đầu mối tiếp nhận, xử lý thông tin và đại diện cho các doanh nghiệp thành viên trước các cấp chính quyền địa phương; liên kết các doanh nghiệp đến với các nguồn vốn hỗ trợ thiết thực; bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của các doanh nghiệp. Ngoài ra Hội cũng sẽ là nơi mà chúng tôi có thể gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác làm ăn, giúp nhau cùng phát triển.

 

HỒ NHƯ – THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek