Thứ Ba, 08/10/2024 23:39 CH
Hội Doanh nghiệp Phú Yên:
Gắn kết, hỗ trợ cùng phát triển
Thứ Sáu, 09/03/2012 07:30 SA

Hội Doanh nghiệp Phú Yên được thành lập nhằm mục đích tập hợp các doanh nghiệp của tỉnh về cùng một mái nhà chung để hỗ trợ nhau ngày càng phát triển hơn. Mặc dù còn gặp những khó khăn, nhưng tất cả các hội viên đều tâm huyết với việc thành lập Hội, đoàn kết một lòng xây dựng tổ chức vững mạnh, hoạt động hiệu quả.

doanh-nghiep120309.jpg

Ký biên bản ghi nhớ một dự án đầu tư của doanh nghiệp Phú Yên - Ảnh: H.TRUNG

MÁI NHÀ CHUNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP

Tháng 10 năm 2005, Sở KH&ĐT có quyết định công nhận Ban vận động thành lập Hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên với 16 thành viên, là những doanh nhân tiêu biểu đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ban vận động có nhiệm vụ vận động các công dân, tổ chức đăng ký tham gia và thành lập Hội. Tuy nhiên vào thời điểm đó, các doanh nghiệp chưa thật sự tin tưởng khi gia nhập nên chưa đủ điều kiện để thành lập Hội theo quy định. Qua 2 lần thay đổi, sắp xếp thành viên Ban vận động, 6 lần tổ chức gặp mặt, tôn vinh khen thưởng các doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam hàng năm, nhiều doanh nghiệp tâm huyết muốn gắn kết lại với nhau để có tiếng nói chung trong thời kỳ hội nhập. Việc thành lập Hội Doanh nghiệp nhằm mục đích làm cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan hữu quan, cùng nhau chia sẻ những thành công trong việc kinh doanh; cùng tương thân tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau; trao đổi học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Đến nay, 100/2.000 doanh nghiệp của tỉnh đã có đơn xin gia nhập hội. Đại hội lần thứ I nhiệm kỳ 2012-2016 diễn ra trong bối cảnh có nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế thế giới tác động trực tiếp đến nền kinh tế nước ta, đặc biệt là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhiệm vụ của một tổ chức xã hội là tăng cường trao đổi, giúp đỡ lẫn nhau giữa các hội viên. Đối với Hội Doanh nghiệp không chỉ Ban Điều hành mà các thành viên đều trăn trở về cách thức hoạt động của Hội. Hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ này có thể sẽ gặp khó khăn, do vậy những người làm công tác Hội luôn đặt câu hỏi là những hoạt động của Hội có lôi cuốn, hấp dẫn hội viên hay không? Hội Doanh nghiệp phải là nơi quy tụ của các doanh nhân có tâm, có tài về một ngôi nhà chung để cùng phấn đấu vì sự phát triển chung hay chưa? Chúng ta cần phải làm gì để Hội có thể góp phần ngày càng nhiều vào sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà, để không chỉ đáp ứng được niềm mong mỏi, kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh, mà còn trở thành nơi phát huy tốt nhất trí tuệ, nhiệt tình và năng lực của mỗi hội viên.

Hội Doanh nghiệp Phú Yên cần có một Ban Điều hành gồm những nhân tố tích cực, là hạt nhân trong các hoạt động, đủ sức lãnh đạo Hội đi đúng sự chỉ đạo của các cấp, định hướng phát triển chung của tỉnh nhà. Ban Điều hành Hội Doanh nghiệp nhiệm kỳ 2012-2016 sẽ gồm những thành viên có đầy đủ uy tín, được hội viên tín nhiệm, có đủ trình độ, năng lực chuyên môn và lòng nhiệt tình, tâm huyết với hoạt động của Hội; có tinh thần đoàn kết cao, có kinh nghiệm trong công việc lãnh đạo và tổ chức thực hiện công tác. Vì vậy mỗi hội viên cần phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, sáng suốt, lựa chọn ra những người có đủ năng lực, bản lĩnh và phẩm chất để có thể đảm nhận được nhiệm vụ điều hành hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ này với những cơ hội mới, nhưng cũng nhiều thách thức ở phía trước.

dn-py120309.jpg

Những doanh nghiệp Phú Yên được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Phú Yên - Ảnh: N.TRƯỜNG

NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG TRONG TƯƠNG LAI

Trong thời gian tới, Hội Doanh nghiệp cố gắng tổ chức một số hoạt động thiết thực, trong đó Hội có kế hoạch mở các khóa đào tạo mời Viện nghiên cứu kinh tế, các chuyên gia kinh tế của các trường đại học về tập huấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ: (dự kiến 5 khóa/năm) trong các lĩnh vực quản lý, kế toán, bán hàng… Hội tổ chức hội thảo những chuyên đề kinh tế 2 lần/năm với nội dung: Tài chính ngân hàng, chính sách thuế, Luật Đầu tư… Định kỳ 2 lần/năm, Hội tổ chức đối thoại với lãnh đạo tỉnh và các cơ quan ban ngành có liên quan về các chính sách thuế, tín dụng, khoa học công nghệ, khuyến công… vào các ngày đầu năm, giữa năm hoặc Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Website của hội được xây dựng với các bản tin chuyên đề, các chuyên mục đặc thù về phát triển kinh tế tại Phú Yên. Hội Doanh nghiệp cũng sẽ làm đầu mối cho Ban Thi đua khen thưởng của tỉnh về hỗ trợ khen thưởng, động viên cho các đơn vị doanh nghiệp và cá nhân có thành tích kinh doanh tốt và đóng góp lớn cho tỉnh.

Trong lĩnh vực hợp tác và liên kết đầu tư kinh doanh, Hội Doanh nghiệp sẽ thành lập một công ty tư vấn về pháp luật trong năm 2012 khi có đầy đủ tính pháp lý. Hội cũng sẽ tham gia giao lưu với các hội doanh nghiệp tỉnh bạn; kết hợp những lần hội chợ của các nước châu Á để tổ chức công tác xúc tiến nghiên cứu phát triển thị trường ở Campuchia, Lào…

Ngoài các hoạt động nói trên, định kỳ mỗi năm hai lần, Hội Doanh nghiệp sẽ tổ chức các giải bóng đá mini, bóng bàn, cầu lông… đồng thời kết hợp với các đoàn thể của tỉnh hỗ trợ các giải thưởng cho các doanh nhân, doanh nghiệp và các cá nhân có thành tích tốt hàng năm tổ chức ngày doanh nhân… Bên cạnh đó, Hội Doanh nghiệp cũng sẽ phát động góp ủng hộ các quỹ từ thiện tại tỉnh Phú Yên.

Để giúp cho Hội có thể hoạt động hiệu quả, thu hút ngày càng nhiều hội viên hơn, Hội Doanh nghiệp kính đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ một cơ sở làm văn phòng và Trung tâm trưng bày giới thiệu sản phẩm của các hội viên, để các doanh nghiệp hội viên xúc tiến hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết và tìm kiếm khách hàng tiêu thụ. Ngoài ra, tỉnh cũng cần hỗ trợ một phần kinh phí để xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008; SA8000, ATVSTP; hỗ trợ kinh phí đào tạo quản trị doanh nghiệp, xúc tiến thương mại và đầu tư trong và ngoài nước cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

NGÔ ĐA THỌ

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần I.D.P

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek