Chủ Nhật, 06/10/2024 09:31 SA
Xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần phát triển kinh tế
Chủ Nhật, 04/03/2012 14:00 CH

Qua 10 năm thành lập, Phú Hòa đã trở thành một địa phương đang trên đà phát triển với cơ sở hạ tầng kỹ thuật được đầu tư xây dựng bài bản; góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, tạo bộ mặt khang trang cho huyện.

 

csht120304.jpg

Thị trấn Phú Hòa hôm nay được đầu tư xây dựng khang trang - Ảnh: H.TRUNG

Trong những năm qua, Phú Hòa đã tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật thông qua việc huy động nhiều nguồn lực tham gia. Từ 2002 đến nay, trên địa bàn huyện đã triển khai xây dựng 49 công trình có tổng vốn đầu tư khoảng 173 tỉ đồng. Đến với Phú Hòa hôm nay, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ hiện đại mà không kém phần thơ mộng của một thị trấn huyện lỵ được xây dựng dựa lưng vào dãy núi Hòn Mốc, phía trước mặt là sông Ba cùng kênh tưới N1 của hệ thống Thủy nông Đồng Cam. Sự khang trang của thị trấn Phú Hòa được thể hiện qua khu trung tâm hành chính gồm 20 trụ sở của các ban, ngành, đoàn thể với những tòa nhà cao 4 tầng như UBND huyện,… Hai trục đường chính của trung tâm thị trấn được thảm nhựa phẳng lỳ, thoáng đãng luôn rực rỡ cờ hoa trong những ngày lễ, tết; đêm rực sáng ánh đèn. Dọc theo hai trục đường chính là một số khu dân cư cùng những công trình công cộng như bệnh viện, công viên cây xanh,… Hiện ba khu dân cư có diện tích khoảng 11,9ha đã được giao đất cho người dân xây dựng nhà ở khang trang. Ngoài hệ thống giếng đào và giếng khoan, người dân thị trấn Phú Hòa giờ đây đã có thể sử dụng nước máy; tất cả nước thải sinh hoạt được gom về trạm xử lý, sau khi đạt tiêu chuẩn loại B thì thoát ra hồ điều hòa.

 

Theo ông Lê Đình Khoa, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Phú Hòa, trong năm 2011, nhân dịp kỷ niệm 400 năm Phú Yên, tỉnh đã đầu tư mở rộng, tôn tạo mộ và đền thờ Lương Văn Chánh nhằm thu hút khách tham quan, du lịch gần xa. Bên cạnh đó huyện còn tập trung xây dựng hệ thống giao thông nông thôn. Trong 10 năm thành lập, huyện đã bê tông hóa 74km đường giao thông của các xã; nâng cấp 15,9km đường do huyện quản lý như đường liên xã Hòa An – Hòa Thắng – Hòa Định Đông, đường từ cụm công nghiệp Hòa An đến làng nghề bánh tránh Đông Bình, xã Hòa An… Chị Nguyễn Thị Kim Ngân, xã Hòa Định Đông cho biết: “Từ những con đường đất, chúng tôi giờ đây được đi lại trên những đường bê tông xi măng thẳng tắp; các cháu học sinh giờ không còn phải dắt xe đạp trên những con đường lầy lội vào mùa mưa. Đường sá thoáng đãng, sạch đẹp, người dân ai cũng mừng”. Hệ thống giao thông nông thôn được “bê tông hóa” phủ khắp cả huyện tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, phát triển kinh tế. Một thành tựu không thể không nhắc tới, góp phần quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, dịch vụ của Phú Hòa là địa phương này đã đầu tư hoàn chỉnh cụm công nghiệp Hòa An. Cụm công nghiệp này đã thu hút được 14 dự án đầu tư, giải quyết việc làm cho hơn 400 lao động.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek