Thứ Hai, 07/10/2024 01:19 SA
Hai doanh nghiệp Phú Yên đạt Giải bạc Chất lượng quốc gia:
Nâng cao thương hiệu, tăng khả năng cạnh tranh
Thứ Bảy, 25/02/2012 14:00 CH

Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên cùng Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn là hai trong số các doanh nghiệp vừa được Thủ tướng Chính phủ quyết định trao Giải bạc Chất lượng quốc gia 2011. Với giải thưởng này, hai doanh nghiệp của tỉnh có thêm điều kiện nâng cao uy tín thương hiệu, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

 

phuong-tuan120225.jpg

Sản xuất tại nhà máy của Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn - Ảnh: H.TRUNG

NỖ LỰC ĐẠT GIẢI

 

Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nước giải khát các loại, vốn chịu sự cạnh tranh gay gắt của những doanh nghiệp khác trong nước. Thế nhưng những năm gần đây, các loại nước khoáng đóng chai nhãn hiệu Phú Sen và Pita của công ty đã có mặt ở nhiều tỉnh thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Ngoài nước khoáng không có gas, công ty còn có sản phẩm nước khoáng có gas hương vị cam, cola, dâu... Trong dịp kỷ niệm 400 năm Phú Yên, doanh nghiệp đã chào hàng sản phẩm rượu cá ngựa Quán Đế - một đặc sản có xuất xứ từ TX Sông Cầu. Nhờ đa dạng hóa sản phẩm, Công ty cổ phần kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên, đã duy trì được hoạt động của nhà máy có công suất 25 triệu lít/năm, giữ vững được thị trường trong tỉnh đồng thời vươn ra các tỉnh ngoài đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại. Hiện Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên tiếp tục đầu tư, cải tiến dây chuyền sản xuất nhằm tiết kiệm chi phí đầu vào, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm để doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn.

 

Với Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn thì những đầu tư mạnh mẽ về trang thiết bị sản xuất cùng định hướng kinh doanh đúng đắn đã giúp cho doanh nghiệp có được chỗ đứng trên thị trường. Sản phẩm chính của Phương Tuấn là hệ thống biển báo phản quang, lan can cầu, hộ lan mềm, sơn kẻ đường nhiệt dẻo phản quang, lắp ráp nhà tiền chế. Tất cả đều là những sản phẩm đặc thù đòi hỏi phải có dây chuyền máy móc đồng bộ và đội ngũ công nhân có tay nghề cao. Nhà xưởng sản xuất của Công ty đặt tại khu công nghiệp An Phú có thể sản xuất được nhiều sản phẩm phục vụ công tác đảm bảo an toàn giao thông trong đó có cả những dầm cầu tạm bằng thép cường độ cao. Trong năm 2011, khi được giao nhiệm vụ thi công phần lan can cầu Hùng Vương, TP Tuy Hòa, doanh nghiệp này đã thực hiện công trình đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu kỹ, mỹ thuật được chủ đầu tư đánh giá cao. Hiện Phương Tuấn được nhiều chủ đầu tư của một số tỉnh, thành ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên tin tưởng chỉ định thầu thi công một số công trình thuộc lĩnh vực giao thông.

 

GIÚP DOANH NGHIỆP HOÀN THIỆN HƠN

 

Giải thưởng Chất lượng quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hàng năm của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất kinh doanh. Năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã trao giải cho 96 doanh nghiệp trong nước, trong đó 11 doanh nghiệp đạt Giải vàng, 85 doanh nghiệp đạt Giải bạc.

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên cùng Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn, Giải thưởng Chất lượng quốc gia không chỉ góp phần nâng cao uy tín thương hiệu mà còn giúp doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện. Muốn có được giải thưởng, các doanh nghiệp phải phấn đấu đạt 7 tiêu chí trong đó có tiêu chí vai trò của lãnh đạo tổ chức, chiến lược hoạt động; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức. Hầu hết các doanh nghiệp đều tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh một cách bài bản nhằm tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên khi tham gia giải thưởng, doanh nghiệp lại một lần nữa củng cố, kiện toàn các hoạt động của mình nhất là lĩnh vực quản lý. Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn cho biết: Chúng tôi đang thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008. Từ trước đến nay, hoạt động của doanh nghiệp theo một quy củ, nề nếp được thiết lập và hoàn thiện dần trong quá trình phát triển. Vì vậy khi tham gia giải thưởng Chất lượng quốc gia doanh nghiệp rất tự tin.

 

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên, khi tham gia Giải thưởng Chất lượng quốc gia, các doanh nghiệp có điều kiện tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phong trào năng suất, chất lượng trong tổ chức đơn vị nhằm đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Việc tham dự giải thưởng quốc gia còn giúp cho chúng tôi học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm. Nếu như doanh nghiệp nào cũng có ý thức cố gắng phấn đấu, tham gia giải thưởng chất lượng quốc gia thì cộng đồng doanh nghiệp sẽ ngày càng hoàn thiện, nâng cao uy tín hơn, sản phẩm có sự cạnh tranh hơn nữa trong điều kiện thị trường ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm có chất lượng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

  

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek