Thứ Hai, 07/10/2024 11:28 SA
Công trình Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Hòa:
Thiếu vốn, khó hoàn thành đúng tiến độ
Thứ Hai, 20/02/2012 11:00 SA

Công trình Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Hòa được triển khai từ năm 2008, dự kiến hoàn thành trong năm 2012, nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa thể triển khai các gói thầu còn lại vì thiếu vốn. Sở Y tế kiến nghị tỉnh bố trí vốn để tiếp tục triển khai dự án, hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

 

xay-dung120220.jpg

Hạng mục cầu nối thuộc công trình Bệnh viện đa khoa Phú Hòa đang được đổ bê tông - Ảnh: H.NHƯ

Công trình Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Hòa được xây dựng mới hoàn toàn tại trung tâm thị trấn Phú Hòa, với quy mô 50 giường bệnh, kinh phí gần 60 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn khác do Sở Y tế làm chủ đầu tư. Dự án này chia thành hai phần để thực hiện, gồm phần trang thiết bị y tế và phần xây lắp, thiết bị văn phòng. Phần thiết bị y tế với hai gói thầu đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010. Riêng phần xây lắp có 11 gói thầu hiện đã triển khai bảy gói thầu và đã hoàn thành năm gói gồm: khối hành chính, khám đa khoa, hội trường; khối kỹ thuật nghiệp vụ; nhà xe khách, sân đường nội bộ; xây lắp hệ thống nước thải; cung cấp trang thiết bị văn phòng đợt một, nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn còn nợ các nhà thầu gần 2,5 tỉ đồng. Sở Y tế đang triển khai gói thầu số 5 gồm các hạng mục khoa sản, ngoại và các chuyên khoa còn lại với giá trị 8,5 tỉ đồng, do Công ty TNHH một thành viên Sông Hồng thi công và gói thầu số 6 gồm các hạng mục khoa nội, nhi, y học dân tộc, khoa giải phẫu bệnh lý, nhà tang lễ… giá trị 9 tỉ đồng do Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế và xây dựng Hải Đảo thi công. Cả hai gói thầu này đã thực hiện khoảng 70% khối lượng, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 6 năm nay.

 

Theo ông Lê Văn Tự, Phó trưởng ban phụ trách Ban Quản lý dự án (Sở Y tế) thời gian qua, việc thi công các gói thầu gặp nhiều khó khăn do giá các loại vật liệu xây dựng biến động mạnh và thiếu vốn. Chủ đầu tư dự án phải giãn tiến độ triển khai các gói thầu còn lại gồm: Hệ thống xử lý chất thải rắn; nhà máy phát điện dự phòng, hệ thống cấp điện ngoài nhà; cung cấp và lắp đặt trang thiết bị văn phòng đợt hai; cung cấp và lắp đặt thiết bị phòng cháy chữa cháy với tổng giá trị khoảng 2,5 tỉ đồng… nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa có kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ năm 2012. Để hoàn thành toàn bộ công trình Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Hòa, Sở Y tế cần bố trí thêm khoảng 12 tỉ đồng để trả nợ khối lượng đang thi công và triển khai các gói thầu còn lại. Theo kế hoạch, các gói thầu còn lại sẽ triển khai trong quý hai năm nay, nhưng với tình hình này chủ đầu tư rất lo lắng về tiến độ thực hiện dự án.

 

Bác sĩ Ca Khải Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Hòa cho biết: “Mỗi ngày chúng tôi khám 250-300 bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế và điều trị hàng chục bệnh nhân khác. Thế nhưng, nhiều khoa, phòng của bệnh viện vẫn chưa hoàn thành, khiến việc khám, chữa bệnh gặp rất nhiều khó khăn. Bệnh viện phải tận dụng khu kỹ thuật để điều trị cho 30 bệnh nhân. Nhiều người bệnh nằm trong khả năng điều trị của bệnh viện nhưng vì không có giường nên chúng tôi phải cho chuyển viện”.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek