Ông Phạm Ngọc Kình, Giám đốc Công ty Cảng hàng không Tuy Hòa cho biết, đơn vị đã thỏa thuận với liên danh các nhà thầu chịu trách nhiệm thi công đoạn đường từ nam cầu Hùng Vương đến bắc khu công nghiệp Hòa Hiệp nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động của sân bay Tuy Hòa.
Cần cẩu dùng để đóng các cọc bêtông hay mục kè gia cố bảo vệ nền đường có thể ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay Tuy Hòa. - Ảnh: HOÀI TRUNG
Theo đó, Công ty TNHH bêtông đúc sẵn Vina-PSMC, đơn vị thực hiện kè gia cố bảo vệ nền đường đoạn qua sân bay Tuy Hòa phải tạm dừng thi công, hạ độ cao các cần cẩu dùng đóng cọc bêtông mỗi khi có máy bay cất và hạ cánh theo hướng đi ngang qua vùng trời khu vực đang triển khai xây dựng công trình. Phạm vi ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay Tuy Hòa được xác định là một hình rẽ quạt mỗi bên tạo thành một góc 450 tính từ tim đường băng.
Hiện Công ty TNHH bêtông đúc sẵn Vina-PSMC đang tập trung tại công trình kè gia cố bảo vệ nền đường đoạn qua sân bay Tuy Hòa 2 cần cẩu sức vươn cao 16m để thực hiện đóng cọc bêtông có thể ảnh hưởng đến việc cất và hạ cánh của các máy bay dân sự và quân sự.
HOÀI TRUNG