Thứ Hai, 30/09/2024 12:26 CH
Xe điện phong phú mẫu mã
Thứ Năm, 16/11/2006 13:47 CH

Xe tay ga điện vừa xuất hiện ở TP Tuy Hoà đã thu hút sự chú ý của khá đông khách hàng bởi sự tiện lợi, thời trang và giá cả có thể chấp nhận được.

 

Với chưa tới 10 triệu đồng khách hàng có thể mua một chiếc xe tay ga chạy bằng điện. Điểm tiện lợi là đi xe điện không phải đăng ký biển số, giấy phép và bằng lái xe. Khách dùng xe điện phần đông là người ở thành phố, cán bộ công nhân viên và học sinh. Vì nhu cầu của một số khách hàng dùng xe điện thay cho chiếc xe máy sẵn có nên tại các cửa hàng ở TP Tuy Hòa cũng đã định giá xe máy để đổi xe điện.

 

061116-xe-dien-1.jpg

Nhiều xe điện tay ga phỏng theo các mẫu xe máy tay ga - Ảnh: Minh Nguyệt

 

Hiện xe tay ga điện có gần 10 mẫu xe khác nhau, về cơ bản là mô phỏng theo các kiểu xe máy tay ga đang thịnh hành như Attila, Spacy, @, Piago, Nouvo, Sophia, SH… Xe máy điện được vận hành theo nguyên lý truyền động, dạng động cơ một chiều truyền động bằng trục chính của động cơ thông qua hộp giảm tốc để kéo xe thông qua sên hoặc bánh răng với năng lượng lấy từ bình ắc quy khô được đặt bên trong thân xe. Công nghệ và linh kiện xe máy điện là của Nhật Bản, Đài Loan và được lắp ráp bởi Emperor (Đà Nẵng). Bình ắc quy dùng cho xe điện được nạp bằng nguồn điện từ 90 đến 240V trong thời gian 3 – 4 giờ, đủ cung cấp cho xe chạy quãng đường  50 – 80 km.  Cửa hàng Ái Cúc (TP Tuy Hoà) là cửa hàng phân phối sản phẩm này. Thời gian bảo hành cho động cơ xe là 20 tháng, bình điện là 8 tháng. Xe động cơ điện dễ sử dụng, chỉ cần bật công tắc, kéo ga là có thể chạy, lại không ô nhiễm môi trường.

 

Tuy nhiên, hầu hết khách hàng đều băn khoăn về độ bền của xe. Ông Lê Văn Vũ, kỹ thuật viên sửa chữa của Emperor cho biết: “Để bình xe được bền thì nên sạc điện lúc bình còn 30% trở lên, chứ nếu đợi khi bình hết sạch thì tuổi thọ sẽ giảm, đồng thời không nên để bánh xe mềm quá, cũng không nên bơm bánh xe căng quá. Nếu không cần thiết nên tránh lắp thêm còi nhạc, đèn nháy, máy hát… vì sẽ làm ảnh hưởng đến bình ắc quy”. Ông Vũ cũng cho biết thêm, các lỗi có thể gặp của xe là cháy đèn, cháy tay ga hoặc IC, bình, mô tơ… Trong thời gian bảo hành, khách hàng có thể gọi đến cửa hàng và có người đến sửa. Sau thời gian này, khách hàng có thể thay thế phụ tùng cho xe.

 

Khác với xe tay ga điện, xe đạp điện phần lớn được sản xuất trong nước, truyền động bằng động cơ điện trực tiếp, tương tự như động cơ điện của quạt trần, không có bánh răng giảm tốc và chổi than. Xe đạp điện có cấu tạo gọn nhẹ dễ xoay xở ở mọi địa hình, kiểu dáng thể thao và có thể đạp phụ khi lên dốc.

 

MINH TRIẾT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek