Thứ Ba, 08/10/2024 21:50 CH
Hoạt động của bến xe cơ giới nhẹ TP Tuy Hòa:
Tiếp tục lộn xộn, mất trật tự
Thứ Hai, 06/02/2012 09:30 SA

Dù được chấn chỉnh nhiều lần và có sự phối hợp của những đơn vị chức năng nhưng công tác quản lý Bến xe cơ giới nhẹ TP Tuy Hòa vẫn gặp nhiều khó khăn. Việc thiếu cơ sở vật chất và nhân viên quản lý trực tiếp tại bến xe là những yếu tố làm gia tăng tình trạng lộn xộn, mất trật tự tại đây.

 

ben-xe120206.jpg

Tình trạng lộn xộn tại Bến xe cơ giới nhẹ TP Tuy Hòa ngày càng gia tăng - Ảnh: H.NHƯ

Hiện tại, Bến xe cơ giới nhẹ TP Tuy Hòa có bảy HTX kinh doanh vận tải đăng ký hoạt động với khoảng 80 xe khách, xe tải các loại ra, vào bến hàng ngày. Các xe này chở khách và hàng hóa, chạy các tuyến từ TP Tuy Hòa đi Phú Túc (Gia Lai) và các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Tuy An… Trong năm 2011, bến xe đã được trang bị thanh chắn tại cổng, phân luồng, làm lại vạch đậu xe để tránh tình trạng các xe tự ý đậu đỗ không theo quy định của bến. Thế nhưng, tình trạng mất trật tự, lộn xộn tại đây vẫn tiếp diễn. Ban quản lý bến xe đã hợp đồng thuê bốn vệ sĩ làm nhiệm vụ điều xe, quản lý bến. Tuy nhiên, sau một thời gian thử nghiệm, vì không có nghiệp vụ chuyên môn về vận tải nên phương án thuê vệ sĩ đã bị phá sản.

 

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao nên lượng xe tại bến lên đến hàng trăm xe mỗi ngày. Điều đáng nói là không chỉ có xe của các HTX vận tải đã đăng ký mà còn có rất nhiều nhà xe tư nhân từ bên ngoài tự ý ra, vào chuyên chở hàng hóa. Bên cạnh đó, người dân còn buôn bán hàng hóa ngay giữa bến xe cũng như hai bên cổng chính gây nên tình trạng tắc nghẽn giao thông tại bến. Hiện nay, tình trạng mất trật tự tại bến vẫn tiếp tục diễn ra từ 6g đến 11g hàng ngày và có xu hướng ngày càng gia tăng. Các tài xế tranh giành chỗ đậu, tranh cãi dẫn đến xô đẩy, đánh nhau. Nhiều chủ xe tự ý tháo ghế xe khách để chuyên chở hàng hóa, vật liệu dễ gây cháy nổ như bình ga, bình gió đá… Điều này làm cho nhiều hành khách lo ngại mỗi khi đến khu vực Bến xe cơ giới nhẹ TP Tuy Hòa. Chị Nguyễn Thị Luận, ở huyện Sơn Hòa cho biết: “Vừa rồi, tôi có mua một số đồ gia dụng, không thể chở bằng xe máy nên tôi xuống bến xe nội tỉnh gửi xe tải chở hàng về nhà. Đến đây, tôi thật sự bị “sốc” vì các chủ xe ra sức chèo kéo, sau đó gây lộn với nhau. Xe thì chằng chịt, dựng trước đỗ sau chẳng theo lối nào. Người nào cũng mặt mày cau có, la hét làm tôi cũng phát hoảng. Bến xe thì nhơ nhớp, hôi hám thấy ghê quá”.

 

Theo ông Đào Chí Vũ, Trưởng ban quản lý Bến xe cơ giới nhẹ TP Tuy Hòa, sự việc trên đã diễn ra từ lâu và gần như đã trở thành chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” nhưng nhân viên quản lý bến gần như bất lực. Ông Vũ giải bày: Các xe không có sổ nhật trình nhưng chúng tôi không thể ngăn không cho vào vì bến xe chưa có cổng. Nhân viên của Ban quản lý bến hiện chỉ có hai người nên chúng tôi cần phải thuê thêm 4 nhân viên nữa. Ban quản lý bến cũng phối hợp với Thanh tra giao thông vận tải, công an phường 4 để hỗ trợ, xử phạt các xe vi phạm nhưng khi các lực lượng này vừa đi khỏi thì đâu lại vào đó. Bến không có nhà chờ cho hành khách nên việc phục vụ hành khách cũng khó khăn. Chúng tôi đang đề nghị chuyển nhà giữ xe thành nhà chờ cũng như tăng cường thêm nhân viên quản lý có chuyên môn để thuận lợi cho việc hoạt động.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek