Thứ Ba, 08/10/2024 19:33 CH
Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông
Thứ Hai, 06/02/2012 11:00 SA

Sau một thời gian nghỉ tết, các công trình do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư đã ra quân trở lại, với khí thế sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm mới.

 

coc-cat120206.jpg

Thi công hạng mục gia cố bảo vệ nền đường đoạn qua khu vực sân bay Tuy Hòa - Ảnh: L.HẢO

Mùng 8 Tết Nguyên đán là ngày được một số nhà thầu chịu trách nhiệm thực hiện các dự án do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư chọn để ra quân đầu năm. Mặc dù phải chuyển quân từ tỉnh Bình Định vào hoặc tỉnh Khánh Hòa ra, nhưng Công ty TNHH một thành viên 508 và Công ty cổ phần 504 vẫn huy động được nhiều công nhân cùng thiết bị triển khai thi công hạng mục nền đường thuộc tiểu dự án 2: đoạn từ nam cầu Hùng Vương đến bắc khu công nghiệp Hòa Hiệp. Ông Phạm Công Chấn, Giám đốc Công ty cổ phần 504 cho biết: Mấy ngày vừa qua, chúng tôi cho san gạt nền đường, thi công cấp phối đá dăm đoạn từ cầu Vượt Kênh đến đường Đinh Tiên Hoàng với chiều dài khoảng 1km. Ngoài ra, đơn vị còn tiến hành đắp đất sỏi đồi đoạn phía đông sân bay. Trong khi đó, trước Tết Nguyên đán, một nửa bên trái cầu Vượt Kênh nằm trên tuyến đường từ nam cầu Hùng Vương đến bắc khu công nghiệp Hòa Hiệp đã được thông xe, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Theo kế hoạch, sau thời gian nghỉ tết, Công ty TNHH một thành viên 508 sẽ triển khai khoan cọc nhồi để thi công nửa bên phải của cầu Vượt Kênh.

 

Trong khu vực triển khai tiểu dự án, Công ty TNHH bê tông đúc sẵn Vina-PSMC, đơn vị thực hiện kè gia cố bảo vệ 900m nền đường đoạn qua khu vực sân bay Tuy Hòa là nhà thầu tạo nên khí thế làm việc sôi nổi nhất. Hiện công ty này tổ chức hai mũi thi công với các cần cẩu liên tục thực hiện đóng các cọc cừ bê tông chiều dài 9,5m và 10,5m theo dọc bờ biển. Theo kỹ sư Phan Minh Bảo, cán bộ kỹ thuật, Công ty TNHH bê tông đúc sẵn Vina PSMC vào khoảng cuối tháng 4 năm nay, công tác đóng cọc sẽ hoàn thành để bàn giao cho đơn vị khác đổ bê tông tường chắn sóng.

 

Tại công trình xây dựng cầu Sông Cô nằm trên địa bàn thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân), những ngày đầu năm khí thế làm việc của đơn vị thi công cũng rất khẩn trương. Mặc dù trước tết thời tiết không thuận lợi nhưng nhà thầu là Công ty TNHH Hiếu Ngọc đã cố gắng thông xe kỹ thuật để nhân dân vùng “ốc đảo” Xuân Sơn Bắc có thể dễ dàng đi lại trên ĐT642, đồng thời phục vụ hàng trăm xe tải vận chuyển nguyên liệu về Nhà máy tinh bột sắn Đồng Xuân. Đại diện đơn vị thi công cho biết, nhà thầu tập trung thực hiện hạng mục chân khay, gia cố mái taluy, đường dẫn hai đầu cầu và 4 tường cánh mố cầu để có thể hoàn thành cầu Sông Cô vào tháng 4/2012.

 

Theo ông Hoàng Văn Tuấn, Giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải, UBND tỉnh đã gia hạn thời gian thực hiện 2 tiểu dự án 2 và 3; nâng cấp đường từ nam cầu Hùng Vương đến bắc cầu Đà Nông đến cuối năm nay. Mặc dù công trình chưa được ghi kế hoạch vốn, các nhà thầu khó vay tiền để thực hiện dự án nhưng chủ đầu tư cố gắng đôn đốc triển khai thi công, tạo điều kiện trong việc giải phóng mặt bằng. Hiện tiểu dự án 2 đoạn từ nam cầu Hùng Vương đến bắc khu công nghiệp Hòa Hiệp chỉ còn 500m qua đất trồng rừng theo dự án PAM thuộc phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) chưa được giải tỏa. Trong khi đó, tiểu dự án 3 đoạn từ khu công nghiệp Hòa Hiệp đến bắc cầu Đà Nông vẫn còn 4,5km chưa được giải phóng mặt bằng. Tuy ra quân có muộn hơn so với các nhà thầu của tiểu dự án 2 nhưng trong ngày 6/2, các đơn vị thi công tiểu dự án 3 cũng sẽ bắt đầu công việc đầu năm với quyết tâm cao.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek