Thứ Tư, 09/10/2024 06:30 SA
Lập đường dây nóng phản ánh vi phạm chất lượng xăng dầu
Thứ Năm, 02/02/2012 07:30 SA

Bộ Khoa học - Công nghệ vừa yêu cầu Sở Khoa học - Công nghệ các địa phương thiết lập và công bố công khai đường dây nóng (hoặc số điện thoại thường trực) để người tiêu dùng biết, phản ánh kịp thời cho cơ quan chức năng nếu thấy nghi ngờ có vi phạm về chất lượng xăng dầu hoặc có khiếu nại, tố cáo về chất lượng xăng dầu.

Các sở Khoa học - Công nghệ lấy mẫu xăng dầu tại các cơ sở được thanh tra, kiểm tra lấy mẫu xăng dầu của xe bị cháy (nếu có), mẫu xăng nơi chủ xe bị cháy đã mua, gửi mẫu để thử nghiệm chất lượng tại các tổ chức thử nghiệm đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chỉ định. Đồng thời, Sở Khoa học - Công nghệ cần phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra và xử lý nghiêm theo quy định đối với các hành vi vi phạm về đo lường và chất lượng xăng dầu.

Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa (Bộ Khoa học - Công nghệ) vừa có Công văn số 11/QLCL-CL3 cảnh báo về sử dụng “viên tiết kiệm xăng”, “dung dịch tiết kiệm xăng”.

Đây là hóa chất được nhập vào Việt Nam nhưng chưa được kiểm định chất lượng, đặc biệt các đặc tính liên quan đến an toàn, cháy, nổ và đồng thời chưa được Bộ Khoa học - Công nghệ cấp đăng ký sử dụng. Hiện nay trên thị trường một số địa phương xuất hiện loại hàng hóa được quảng cáo là “tiết kiệm 15-30% nhiên liệu khi sử dụng cho vào bình xăng, đã được kiểm định hoặc cấp phép sử dụng”.

Để đảm bảo an toàn cho người, tài sản, môi trường, quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua và sử dụng hai loại hóa chất này.

Q.THUẦN (tổng hợp từ TTXVN - VOV)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek