Thứ Năm, 10/10/2024 10:19 SA
Hội chợ Xuân Phú Yên 2012:
Vượt khó, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng
Thứ Tư, 04/01/2012 11:00 SA

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng các đơn vị tổ chức Hội chợ Xuân Phú Yên 2012 đã có nhiều cố gắng để hội chợ được diễn ra theo đúng kế hoạch. Hàng hóa trưng bày phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân.

 

HC120104.jpg

Hàng thời trang là một trong những gian hàng bán rất tốt trong Hội chợ Xuân Phú Yên 2012 - Ảnh: N.XUÂN

Hội chợ Xuân Phú Yên 2012 diễn ra từ ngày 27/12/2011 đến ngày 3/1/2012, với trên 150 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Trong số các doanh nghiệp tham gia hội chợ có sự góp mặt của Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa và Công ty cổ phần thương mại miền núi Phú Yên bán hàng bình ổn giá nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân. Ông Nguyễn Hiển, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại miền núi Phú Yên cho biết: “Tham gia hội chợ, công ty chọn những sản phẩm thực phẩm công nghệ như dầu ăn, đường, bột ngọt, muối... bán theo chính sách bình ổn giá nên sức tiêu thụ khá tốt”.

 

Các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm công nghệ, hàng thời trang, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình được tiêu thụ mạnh tại hội chợ. Theo ông Trần Cường, chủ gian hàng giày dép thời trang ở tỉnh Bình Định tham gia hội chợ cho biết, mặc dù trời mưa, lượng khách đến tham quan, mua sắm không nhiều như mong đợi, nhưng không vì thế mà sức mua yếu. Trung bình mỗi ngày hai gian hàng của ông Cường thu về trên dưới 8 triệu đồng. Không chỉ hàng giày dép, những gian hàng quần áo cũng luôn đông khách.

 

Không chỉ là nơi giao thương, mua sắm, Hội chợ Xuân Phú Yên 2012 còn là địa điểm để người dân vui chơi, giải trí trong những ngày nghỉ Tết dương lịch. Với khoảng 15 gian hàng trò chơi dân gian, mỗi ngày khu vực này thu hút hàng trăm lượt khách là thanh thiếu nhi đến vui chơi.

 

Thời điểm tổ chức hội chợ gặp thời tiết lạnh, mưa nên ảnh hưởng lớn đến việc tổ chức các hoạt động ngoài trời. Ông Lý Hoài Thông, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên An Sơn (tỉnh Tây Ninh), đơn vị tổ chức hội chợ cho biết: “Trong suốt thời gian lắp ráp khung sườn phục vụ hội chợ, trời gió mạnh khiến công tác chuẩn bị bị gián đoạn. Đến cận ngày khai mạc, khung nhà hội chợ bị gió lớn đánh sập, chúng tôi phải triển khai phương án sử dụng bộ khung nhỏ hơn, làm ảnh hưởng đến quy mô của hội chợ. Thêm vào đó, thời điểm khai mạc hội chợ, trời hết gió nhưng lại mưa khiến một số khu vực bán hàng, đường đi không được lót tấm đan bị ướt, bùn đất lầy lội, gây rất nhiều khó khăn cho người bán hàng và người đi tham quan, mua sắm. Ông Thông cho biết thêm, lần đầu tiên đơn vị tổ chức hội chợ ở TP Tuy Hòa, nhưng tôi nhận thấy thị trường Phú Yên rất có tiềm năng, sức mua của người dân trội hơn hẳn những địa phương lân cận.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek