Thứ Sáu, 11/10/2024 00:13 SA
Tăng đầu xe vẫn “cháy” vé
Thứ Tư, 28/12/2011 11:00 SA

Cũng như các năm trước, năm nay, vé xe tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại bị “cháy”. Nhiều người đã không tìm mua được vé để về quê cũng như trở vào nam sau những ngày nghỉ tết.

ve-xe111228.jpg

Bến xe khách Thuận Thảo - Ảnh: H.NHƯ

Hỏi về chuyện vé xe, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh tại TP Tuy Hòa đều có chung một câu trả lời: “Hết vé vào những ngày cao điểm trong dịp tết”. Dù giá vé tăng 30-60% so với ngày bình thường, nhưng vé lại hết rất sớm. Ông Hồ Trư, Giám đốc DNTN vận tải-du lịch Cúc Tư cho biết: “Hiện vé xe trong những ngày cao điểm trước và sau tết đã hết. Năm nay, chúng tôi sẽ tăng cường xe chất lượng cao của doanh nghiệp để có thể phục vụ hành khách. Nhằm tránh tình trạng đặt vé ảo, một người đặt vé trong nhiều ngày để dự phòng, chúng tôi chỉ bán vé trực tiếp tại quầy. Dù vẫn còn nhiều người có nhu cầu đến hỏi mua vé nhưng doanh nghiệp cũng đành chịu!”. Không chỉ DNTN vận tải-du lịch Cúc Tư, các doanh nghiệp khác như Thuận

Thảo, Thành Ban, Bình Phương, Hằng Kính,… cũng đã hết vé từ ngày 20 tháng Chạp đối với chiều TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và từ mùng 5 đến mùng 15 tháng Giêng đối với chiều ngược lại. Theo ông Tô Kỳ Hỷ, Giám đốc điều hành vận tải hành khách - taxi Thuận Thảo, trước tình hình lượng khách tăng đột biến ở cả hai chiều trong và ngoài Tết Nhâm Thìn, doanh nghiệp đã chủ động tăng năm xe giường nằm, có phương án quay đầu xe liên tục và tổ chức bán vé sớm nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân Phú Yên đang học tập, làm việc tại TP Hồ Chí Minh muốn về quê ăn tết.

Theo ông Trần Văn Trình, Giám đốc Bến xe liên tỉnh, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân đi lại tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại trong dịp Tết Nguyên đán, Ban quản lý bến xe đã huy động tất cả các đầu xe đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Năm nay, trung bình mỗi ngày sẽ có 60 xe chạy tuyến này (tăng năm xe so với năm trước) và tổ chức quay đầu xe liên tục. Hiện, bến xe Miền Đông (TP Hồ Chí Minh) đã tăng cường 200 xe buýt để phục vụ hành khách về quê trong dịp tết và đang tổ chức bán vé tại bến. Các xe sẽ xuất phát từ TP Hồ Chí Minh đi tất cả các tỉnh, thành trong nước, trong đó có Phú Yên. Nếu người dân đến các nhà xe mà hết vé thì sẽ được hướng dẫn để đến tại quầy vé dành riêng tại bến xe Miền Đông để có thể mua vé về Tuy Hòa.

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek