Thứ Sáu, 11/10/2024 00:09 SA
Giám sát các dự án thủy điện:
Tháo gỡ vướng mắc, ổn định đời sống người dân
Thứ Tư, 28/12/2011 10:00 SA

Sáng 27/12, Đoàn giám sát quá trình triển khai thực hiện các dự án thủy điện trên địa bàn tỉnh do ông Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Sơn Hòa và Sông Hinh.

Mục đích của đợt giám sát là nhằm đánh giá tình hình thực hiện chính sách pháp luật trong các hoạt động quy hoạch, đầu tư xây dựng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư, định canh, quản lý và vận hành một số công trình thủy điện có công suất vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh. Đánh giá hiệu quả về mặt kinh tế, hiệu quả về mặt xã hội, bảo vệ môi trường của một số công trình thủy điện trên địa bàn tỉnh; những kết quả đạt được, cũng như những tồn tại, hạn chế cần tháo gỡ; xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có liên quan… Hai huyện Sông Hinh và Sơn Hòa đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc hiện nay và những kiến nghị đối với vấn

đề thực hiện các chính sách tái định cư, định canh, ảnh hưởng về tài nguyên, môi trường, đời sống dân sinh… do ảnh hưởng các công trình thủy điện, nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, xóa đói giảm nghèo, ổn định đời sống của nhân dân và nêu ra những giải pháp nhằm bảo vệ tài nguyên, môi trường, phát triển rừng trong vùng dự án…

Phú Yên hiện có nhà máy thủy điện Sông Hinh, Sông Ba Hạ và K’rông H’năng đã hoạt động. Theo quy hoạch của tỉnh Phú Yên, đến năm 2011, ngoài ba nhà máy thủy điện trên còn có năm dự án thủy điện đã đưa vào quy hoạch và năm dự án thủy điện được xếp vào dạng tiềm năng có thể khai thác.

Chiều 27/12, Đoàn giám sát tiến hành giám sát tại Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ. Đây là ngày làm việc đầu tiên trong đợt giám sát ba ngày (từ 27-29/12) đối với các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh.

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek