Thứ Bảy, 12/10/2024 00:32 SA
Xây dựng các tuyến đường đến trung tâm xã:
Vẫn còn dự án chưa thể hoàn thành
Thứ Sáu, 16/12/2011 14:00 CH

Từ năm 2008 đến 2010, Phú Yên triển khai 8 dự án xây dựng các tuyến đường đến trung tâm xã bằng vốn trái phiếu Chính phủ. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 2 dự án chưa thể hoàn thành, ảnh hưởng đến việc giải ngân.

 

son-thanh111216.jpg

Đường đến trung tâm xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa chưa hoàn thành, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân - Ảnh: H.NHƯ

8 dự án được triển khai gồm đường đến trung tâm xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu); An Thọ (huyện Tuy An); Hòa Quang Nam, Hòa Định Đông (huyện Phú Hòa); Sơn Thành Đông, Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa), Ea Ly và Sông Hinh (huyện Sông Hinh) với tổng vốn trái phiếu Chính phủ được bố trí trên 78 tỉ đồng. Theo Sở Kế hoạch – Đầu tư, hiện vẫn còn 2 trong số 8 dự án gồm: Xây dựng đường đến trung tâm xã Hòa Định Đông và Sơn Thành Đông chưa thể hoàn thành. Một số dự án khác bị chậm tiến độ, ảnh hưởng đến việc giải ngân. Ông Trương Đức Phụng - Trưởng ban Quản lý các dự án Đầu tư và Xây dựng cơ bản huyện Phú Hòa cho biết: Đường đến trung tâm xã Hòa Định Đông dài 16km, hiện còn 8km chưa xong do năng lực nhà thầu yếu, một phần còn do vướng giải phóng mặt bằng. Chủ đầu tư đã nhiều lần đôn đốc, nhà thầu cũng cam kết tiếp tục thi công công trình nhưng vừa triển khai trở lại thì gặp mưa nên phải tạm dừng. Theo ông Trương Đức Phụng, đây là công trình sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, dự án bị chậm tiến độ đã ảnh hưởng đến kế hoạch giải ngân, nhưng huyện Phú Hòa sẽ cố gắng hoàn thành, đưa vào sử dụng đường đến trung tâm xã Hòa Định Đông giữa năm 2012.

 

Trong khi đó, đường đến trung tâm xã Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa) thi công dở dang gây nhiều khó khăn cho việc đi lại của nhân dân trong vùng. Tuyến đường này dài hơn 11km, có 2 cầu nhỏ nhưng suốt một thời gian dài, việc thi công đường vẫn không xong. Nhà thầu chỉ hoàn thiện phần nền đường rồi để đó nên khi có mưa lớn, xe tải nặng chạy nhiều, đường bị đào thành rãnh làm người dân rất bức xúc. Theo ông Lê Trung Việt - Trưởng ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng cơ bản huyện Tây Hòa, tiến độ thực hiện dự án chậm vì phải xử lý kỹ thuật móng, mố của hai cầu Suối Bà và Sông Chống Gậy. Trong quá trình thi công, nhà thầu là Công ty cổ phần Hoàng An không tiếp tục thi công. Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng cơ bản huyện Tây Hòa đã chấm dứt hợp đồng với nhà thầu này, chỉ định đơn vị thi công mới thực hiện phần còn lại của giai đoạn và tiếp tục triển khai bê tông hóa mặt đường.

 

Ngoài 2 dự án trên, công trình đường đến trung tâm xã An Thọ, huyện Tuy An mặc dù đã hoàn thành nhưng lại chậm giải ngân. Công trình này được khởi công từ năm 2009 nhưng quá trình thực hiện bị ảnh hưởng bởi đền bù, khi thi công đào đất tạo khuôn đường gặp phải đá tảng xử lý kỹ thuật hết sức khó khăn. Sau khi hoàn thành, công trình lại không đạt chất lượng, chủ đầu tư là UBND huyện Tuy An phải mất nhiều thời gian kiểm tra, xử lý những tồn tại nên chậm nghiệm thu bàn giao, việc giải ngân vốn trái phiếu Chính phủ vì thế bị chậm theo.

 

Theo Sở Kế hoạch – Đầu tư, các dự án đầu tư xây dựng đường đến trung tâm các xã đều góp phần đắc lực trong việc phát triển kinh tế, xã hội của những địa phương thụ hưởng dự án. Đường hoàn thành giúp việc đi lại của người dân trong vùng cũng như vận chuyển nguyên liệu thuận lợi hơn. Vì vậy, 2 công trình đường đến trung tâm xã Hòa Định Đông (huyện Phú Hòa), Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa) chưa thể hoàn thành đã ảnh hưởng đến kế hoạch giải ngân của tỉnh. Vì vậy, các chủ đầu tư cần tăng cường tập trung tháo gỡ các vướng mắc, đôn đốc các đơn vị thi công để có thể kết thúc các dự án sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ trong năm 2012.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek