Thứ Ba, 01/10/2024 08:45 SA
Áo dài may sẵn “bắt mắt” phụ nữ
Thứ Năm, 02/11/2006 14:33 CH

Cửa hiệu Út Hiền chuyên bán áo dài, sườn xám may sẵn trên đường Phan Đình Phùng (TP Tuy Hòa) tuy mới xuất hiện đã thu hút khá đông khách hàng.

 

061102-may.jpg

Hầu hết áo dài may sẵn ở cửa hiệu Út Hiền đều không "đụng hàng" - Ảnh: Minh Nguyệt

 

Cửa hiệu với nhiều sắc màu, kiểu dáng áo dài và sườn xám mới lạ trưng bày khá bắt mắt. Tôi nhẩm đếm có đến hơn 100 chiếc áo được treo phẳng phiu trên giá. Điều đáng nói là những chiếc áo dài, sườn xám này không hề “đụng hàng”. Ngoài vải hàng hiệu, đa số áo ở đây được may từ vải ký. Chị Đỗ Thị Út Hiền, chủ cửa hiệu cho biết: “Loại vải này may cực hơn vải hiệu rất nhiều song được cái lạ và đẹp, khách hàng rất chuộng”. Những người bán vải ký đã gửi vải đến cửa hiệu để sau khi ra áo và đến tay người tiêu dùng thì mới lấy tiền về.

 

Một cơ sở may gia công với ba chị em: một người chuyên thiết kế, một chuyên cắt và một thợ ráp. Cả ba cùng suy nghĩ: Tại sao quần, áo ngắn may sẵn bán được mà áo dài lại không? Vậy là mấy chị em hợp sức nhau thực hiện “ý tưởng” này. Các chị cho biết: “Mô hình này có lẽ duy nhất ở Phú Yên”. Giá bán mỗi áo từ 60.000 – 110.000 đồng, trong khi đó tiền công thị trường mỗi áo hiện đã 50.000 – 70.000 đồng. Chị Đỗ Thị Hoà, người chuyên thiết kế áo cho biết: “Chúng tôi chỉ lấy công làm lời nhưng điều quan trọng là mình thoả sức thể hiện được những ý tưởng mình thích”. Chị luôn trăn trở phải phối màu, cách điệu, đính cườm và kim sa như thế nào với những sắc màu và hoa văn của từng tấm vải để tôn lên vẻ đẹp sẵn có của nó. Mỗi ngày lại có thêm một kiểu áo mới và được người tiêu dùng đón nhận là niềm vui lớn khiến chị Hoà đam mê công việc của mình.

 

Khách hàng đến đây phần đông là giáo viên, công nhân viên, những người sắp làm cô dâu và các bà, các chị ngẫu hứng muốn sở hữu một chiếc áo đẹp. Cô giáo Võ Thu Huyền ở Phường Phú Lâm (TP Tuy Hoà) cho biết: “Xem những mẫu áo may sẵn ở đây tôi rất thích vì rẻ và không trùng với những áo cũ”. Chị Trần Thị Thu Hằng ở Hoà Bình (Tây Hoà) đã chọn đặt may cho mình một chiếc áo cưới mà theo chị không đắt hơn tiền thuê là bao nhưng được thiết kế khá độc đáo, sang trọng.

 

Không ít khách hàng là Việt kiều đã hài lòng khi mang áo dài Út Hiền về bên kia đại dương để dùng và làm quà tặng. Chính vì thế, những người thợ ở cửa hàng này đã nghĩ đến kế hoạch xuất khẩu áo dài mang thương hiệu riêng của mình. Hiện nay, cửa hiệu đang tuyển và đào tạo thêm 20 thợ để mở một phân xưởng may gia công. Sau khi hoàn chỉnh khâu sản xuất, thông qua Công ty Nhãn hiệu Việt (Phú Yên) Út Hiền sẽ mở rộng sang các tỉnh lân cận, đồng thời, xuất khẩu sản phẩm sang nước ngoài. Chị Hòa nói: “Chúng tôi sẽ luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi và tích lũy nhiều hơn nữa kỹ thuật và kinh nghiệm để tạo thêm nhiều mẫu áo dài. Tôi tin chắc là ý tưởng mình đang nung nấu sẽ thực hiện được vì sự quyết tâm và sức sáng tạo”.

 

MINH NGUYỆT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek