Chủ Nhật, 13/10/2024 22:17 CH
Thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Phú Yên:
Tăng trưởng ổn định
Thứ Sáu, 25/11/2011 07:30 SA

Hoạt động bảo hiểm nhân thọ tại Phú Yên thời gian gần đây tăng trưởng ổn định do thị trường còn nhiều tiềm năng. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đang nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ để tăng sức cạnh tranh.

 

bao-hiem-1111125.gif

Nhân viên Bảo Việt nhân thọ Phú Yên đang tư vấn cho khách hàng - Ảnh: L.HẢO

 

THỊ TRƯỜNG CÒN NHIỀU TIỀM NĂNG

 

Hiện nay trên địa bàn Phú Yên có bốn doanh nghiệp gồm: Bảo Việt nhân thọ, Dai-Ichi, AIA và Prudential hoạt động về lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Bất chấp ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, các doanh nghiệp này vẫn tăng trưởng ổn định. Đến nay, doanh thu từ các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khai thác mới của bốn đơn vị đạt gần 30 tỉ đồng, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Bảo Việt nhân thọ đạt doanh thu 19 tỉ đồng, chiếm hơn 2/3 thị phần hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khai thác mới trên địa bàn. Giám đốc Công ty Bảo Việt nhân thọ Phú Yên Nguyễn Phúc cho biết: “Dù tình hình kinh tế còn khó khăn, người dân có nhiều lựa chọn đầu tư khác nhau, nhưng mỗi tháng doanh nghiệp vẫn khai thác mới khoảng 300 hợp đồng bảo hiểm với doanh thu 1,5-1,8 tỉ đồng”. Ông Phúc cũng tiết lộ: Nhờ chuyển dịch cơ cấu khách hàng mà tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp luôn ổn định và tăng đều qua các năm. Bảo Việt nhân thọ đang tập trung nâng cao chất lượng hợp đồng thay vì chạy theo số lượng như trước kia. Về đối tượng khách hàng chính của Bảo Việt nhân thọ là người có thu nhập khá và cao trở lên; số lượng các hợp đồng có mức phí bảo hiểm lớn, thời hạn dài đang thay thế dần các sản phẩm có thời hạn ngắn, số phí bảo hiểm thấp.

 

Ngoài Bảo Việt nhân thọ, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khác cũng có mức tăng trưởng khá. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm, mặc dù kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ở Phú Yên rất khả quan nhưng số lượng hợp đồng bảo hiểm trên tổng số dân vẫn chưa nhiều; người dân vẫn chưa nhận thức hết lợi ích của việc tham gia bảo hiểm nhân thọ. Thị trường bảo hiểm nhân thọ ở Phú Yên còn nhiều tiềm năng, các đơn vị kinh doanh bảo hiểm cần phải đưa ra nhiều sản phẩm mới, đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng, qua đó mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp.

anh-bao-hiem111125.gif

Khách hàng làm thủ tục tham gia Bảo hiểm nhân thọ Dai-Ichi - Ảnh: L.HẢO

CẠNH TRANH BẰNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, khách hàng sẽ nhận được cam kết của công ty kéo dài hàng chục năm theo hợp đồng bảo hiểm. Vì vậy, uy tín và chất lượng dịch vụ của công ty bảo hiểm nhân thọ có ảnh hưởng lớn đến quyết định lựa chọn của khách hàng. Ông Lê Văn Thanh ở xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa cho biết: “Tôi sẽ tham gia bảo hiểm nếu được phục vụ chu đáo, nhanh chóng. Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nên có các chương trình chăm sóc khách hàng để chúng tôi cảm thấy an tâm vì đã gửi một khoản tiền không nhỏ vào công ty”.

Để khẳng định chỗ đứng trên thị trường, trong thời gian qua, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ở Phú Yên không ngừng đa dạng hóa sản phẩm, chú trọng chất lượng dịch vụ, tăng cường quảng bá thương hiệu, thu hút sự tham gia của khách hàng. Ông Nguyễn Phúc, Giám đốc Bảo Việt nhân thọ Phú Yên cho biết: Bảo Việt nhân thọ tạo dựng lòng tin và uy tín thông qua chất lượng dịch vụ. Hàng tháng, công ty đều tổ chức hội thảo nhằm lắng nghe ý kiến trao đổi từ khách hàng; đồng thời giới thiệu những sản phẩm và tiện ích mới, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tham gia bảo hiểm. Doanh nghiệp tập trung chuyên môn hóa các nghiệp vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, đào tạo đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm và có trình độ cao. Các tư vấn viên của Bảo Việt nhân thọ Phú Yên thường xuyên thăm hỏi, động viên và chăm sóc người tham gia bảo hiểm; không chờ đến lúc đáo hạn hay khách hàng gặp rủi ro mới giải quyết quyền lợi. Đơn vị đặc biệt chú trọng tới việc giải quyết nhanh những yêu cầu khiếu nại, bồi thường của khách hàng. Ông Lương Minh Châu, Trưởng văn phòng đại diện Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential tại TP Tuy Hòa và TX Sông Cầu cho biết: Prudential có thành lập các đội chuyên tư vấn cho khách hàng các phương thức duy trì hợp đồng. Ngoài ra, công ty cho khách hàng vay lại đến 80% số tiền bảo hiểm đã đóng với lãi suất thấp…

Để tăng sức cạnh tranh, các công ty bảo hiểm nhân thọ còn mở rộng mạng lưới tư vấn viên, mở thêm văn phòng đại diện tại các huyện, thị, thành phố. Ngoài các gói dịch vụ truyền thống, mỗi doanh nghiệp bảo hiểm trên địa bàn đều tung ra những sản phẩm mới theo xu hướng “3 trong 1”, kết hợp giữa bảo hiểm - tiết kiệm và đầu tư nhằm tăng thêm lợi nhuận, thu hút khách hàng. Bảo Việt nhân thọ có An phát trọn đời, An phát hưng gia; Prudential có Phú gia thành tài, Phú hưu trí; Dai-Ichi có An phúc hưng thịnh, An thịnh chu toàn… Hiện nay, những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ giữa các doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực này đều có nhiều sự tương đồng, mỗi đơn vị chỉ có thể tạo nên khác biệt nhờ cung cách phục vụ khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng để nâng cao uy tín và chiếm lĩnh thị trường.

LÊ HẢO

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek