Thứ Ba, 15/10/2024 10:29 SA
Công ty cổ phần Tập đoàn Hải Thạch:
Quan tâm đào tạo nguồn nhân lực
Chủ Nhật, 06/11/2011 10:25 SA

Tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn nên các doanh nghiệp của Phú Yên phát triển cầm chừng, một số doanh nghiệp có thể phải tuyên bố phá sản. Ðứng trước những thách thức đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Hải Thạch đã đưa ra chiến lược quản trị rủi ro của riêng mình, theo mô hình Hệ thống thang bảng điểm cân bằng, trong đó đặc biệt chú trọng vào quy hoạch đào tạo nguồn nhân lực để xây dựng và phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững.

hai-thach111106.jpg

Nhân viên Công ty cổ phần Tập đoàn Hải Thạch tham gia  sinh hoạt nhân ngày 20/10 - Ảnh: L.HẢO

Đầu năm 2009, lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Hải Thạch đã tổ chức thành công cuộc thi Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ cho sinh viên 3 tỉnh Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa. Đây là cuộc thi mở đầu cho chương trình đào tạo, phát triển tài năng kinh doanh trẻ do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát động. Từ thành công của cuộc thi, lãnh đạo công ty đã phối hợp với các trường đại học trong toàn quốc quy hoạch, đào tạo nguồn nhân lực lâu dài; xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi… để làm nòng cốt cho sự phát triển của công ty nhằm thực hiện các dự án đầu tư ngắn hạn thuộc các lĩnh vực xây lắp dân dụng, kinh doanh nhà hàng khách sạn, khai thác vật liệu, giáo dục mầm non… Đồng thời, công ty cũng tập trung thi công các công trình hạ tầng, đầu tư các dự án bằng hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) và chú trọng vào loại hình đầu tư dài hạn. Định hướng đầu tư chủ lực của Công ty cổ phần Tập đoàn Hải Thạch là thực hiện các dự án hạ tầng như thu phí cầu đường, cấp nước, thủy điện… theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao), BOO (xây dựng - kinh doanh -  sở hữu).

Để thực hiện được các mục tiêu đó, hiện công ty chú trọng tìm kiếm nguồn nhân lực có trình độ cao, thông qua việc thu hút sinh viên giỏi từ các trường đại học trong nước và quốc tế. Cụ thể là tài trợ học bổng, tuyển dụng sinh viên các trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, Đại học Bách khoa Đà nẵng, Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Quy Nhơn... Ngoài ra, công ty còn xây dựng nhà công vụ nhằm tạo thuận lợi cho nhân viên khi đi công tác; trang bị máy tính xách tay, máy quay phim, cho vay tiền không tính lãi để nhân viên mua nhà ở, xe máy…

Trong việc tạo nguồn nhân lực chiến lược, công ty đang tổ chức theo 5 bước: Đào tạo thực tiễn, đào tạo hệ thống, đào tạo chiến lược, đào tạo lãnh đạo, hợp tác để trở thành cổ đông chiến lược. Sau khi tuyển dụng, công ty cho đi tham quan cơ sở hạ tầng các công ty, chi nhánh và làm quen với môi trường kinh doanh của Tập đoàn Hải Thạch. Trên cơ sở năng lực của người lao động, hội đồng quản trị công ty sẽ cử đi học thêm những lớp nghiệp vụ chuyên ngành ngắn hạn để kịp thời đáp ứng được công việc thực tế. Dựa vào tâm huyết của người lao động, công ty sẽ đưa đi đào tạo chuyên sâu các ngành mũi nhọn trong hoặc ngoài nước (thạc sĩ, tiến sĩ) để trở thành chuyên viên, chuyên gia sau này. Trong năm 2011, công ty đã cử 3 nhân viên được tuyển từ các trường đại học tham gia học thạc sĩ Quản trị kinh doanh quốc tế do Trường đại học Griggs Hoa Kỳ phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức tại Mỹ và Việt Nam. Tùy theo trình độ chuyên môn của các nhân viên mà Hội đồng quản trị tập đoàn sẽ chọn lọc để đào tạo nên những lãnh đạo thực sự. Sau khi trải qua các bước đào tạo trên, khi Hội đồng quản trị và Ban giám đốc Công ty nhận thấy đã đầy đủ năng lực chuyên môn và tâm huyết thì sẽ được ưu đãi mua cổ phần của tập đoàn hoặc của các công ty thành viên để trở thành cổ đông chiến lược của tập đoàn.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Tập đoàn Hải Thạch còn có các chương trình huấn luyện nhân viên, kết hợp với việc tổ chức tham quan du lịch trong và ngoài nước nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân viên về chiến lược phát triển công ty cũng như văn hóa doanh nghiệp. Việc luân chuyển nhân sự từ Phú Yên ra Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hoặc ngược lại là việc làm thường xuyên hàng năm của công ty, nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên có điều kiện va chạm thực tế ở nhiều môi trường kinh doanh khác nhau.

                               PHẠM  ĐÌNH  THUẬN

(Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Hải Thạch B.O.T)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek