Thứ Ba, 15/10/2024 10:21 SA
“Hàng không mặt đất” Cúc Tư hút khách
Chủ Nhật, 06/11/2011 14:00 CH

Phú Yên có nhiều doanh nghiệp tư nhân hoạt động trong lĩnh vực xe khách chất lượng cao và Cúc Tư là một trong những thương hiệu được nhiều hành khách ưa chuộng. Hiện doanh nghiệp này đang tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phương tiện nhằm chiếm ưu thế trong điều kiện cạnh tranh gay gắt của thị trường vận tải hành khách.

Ben-xe111106.jpg

Nhiều hành khách chọn xe Cúc Tư - Ảnh: M.NGUYỆT

Trước năm 2005, hành khách ở Phú Yên ít người biết đến xe khách Cúc Tư. Thời điểm đó, doanh nghiệp này chỉ có 2 xe khách loại 45 ghế ngồi hoạt động dưới danh nghĩa của HTX cơ giới đường bộ TP Tuy Hòa. Sự “lột xác” của doanh nghiệp bắt đầu khi Doanh nghiệp tư nhân Vận tải và Dịch vụ Cúc Tư đầu tư vốn mua các xe giường nằm. Lúc bấy giờ giới kinh doanh xe khách chất lượng cao của tỉnh không ai muốn mua loại xe này vì giá của một xe giường nằm cao gần gấp đôi xe ghế ngồi, số lượng giường của một xe không nhiều bằng số ghế ngồi, giá vé lại cao… sợ khó thu hồi vốn. Vậy mà Doanh nghiệp tư nhân Vận tải và Du lịch Cúc Tư vẫn quyết định mua 4 xe giường nằm. Cùng với đó, đơn vị cũng nâng chất phục vụ hành khách không chỉ bằng những tiện nghi, dịch vụ trên xe mà còn thái độ phục vụ niềm nở, lịch sự của nhân viên, lái, phụ xe. Nhờ vậy chỉ sau một thời gian ngắn, lượng khách đi xe giường nằm Cúc Tư đã tăng vọt. Để đáp ứng nhu cầu hành khách doanh nghiệp mua thêm xe giường nằm. Từ chỗ chỉ có 4 xe, hiện đoàn xe giường nằm chất lượng cao Cúc Tư tăng lên 14 xe, cùng với 4 xe ghế ngồi hiện đại, tạo thành đoàn xe hùng mạnh nhất miền Trung hoạt động trên tuyến Tuy Hòa – TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

Hành khách đi xe giường nằm của Cúc Tư đều có chung một nhận xét là thực sự thuận lợi, thoải mái trong suốt hành trình dài hàng trăm cây số. Bà Lê Thị Tuyết Hoa, hành khách thường đi xe giường nằm Cúc Tư cho biết: Không chỉ được nhà xe đưa, đón lên bến, hành khách còn được lái, phụ xe quan tâm chu đáo nên tôi thích đi loại xe này mỗi khi phải vào Sài Gòn khám chữa bệnh hay công tác. Chính vì vậy, dù hiện nay ở Phú Yên có rất nhiều thương hiệu xe giường nằm, như Thuận Thảo, Bình Phương, Thành Ban… nhưng Cúc Tư vẫn là sự ưu tiên lựa chọn của hành khách.

Những dịp lễ, tết, hầu như doanh nghiệp không có đủ phương tiện để vận chuyển khách, phải liên tục tổ chức quay vòng đầu xe. Ngay cả như hiện nay là thời gian thấp điểm của vận tải hành khách, nhưng mỗi ngày Cúc Tư vẫn có từ 4 đến 5 xe giường nằm xuất bến đi TP Hồ Chí Minh.

Thành công của doanh nghiệp tư nhân vận tải và du lịch Cúc Tư trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách là nhờ vào quyết tâm tạo được sự đột phá khi thị trường vận tải vốn có sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu khác nhau. Bằng sự nhạy cảm của một người có kinh nghiệm trong nghề xe, những người đứng đầu doanh nghiệp Cúc Tư đã mạnh dạn đầu tư lớn và hiệu quả kinh tế mang lại rất khả quan. Theo ông Hồ Trư, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Vận tải và Du lịch Cúc Tư, để có được uy tín như ngày hôm nay, đơn vị đã phải nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ thông qua việc quan tâm giáo dục cho đội ngũ tài xế, nhân viên phục vụ trên xe lối ứng xử niềm nở, tử tế với hành khách. Không những thế, Cúc Tư còn thường xuyên thực hiện các đợt hỗ trợ khách hàng, như miễn phí cho học sinh đi thi đại học tại Quy Nhơn; giảm giá vé cho học sinh nghèo nhập học các trường đại học tại TP Hồ Chí Minh; miễn phí cho một số người nghèo bệnh nặng, khuyết tật đi khám chữa bệnh tại TP Hồ Chí Minh.

Ông Hồ Trư cho biết, trong thời gian tới chúng tôi sẽ thay thế dần các xe cũ để đội xe giường nằm của đơn vị luôn hiện đại đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng đồng thời tiếp tục giữ vững chất lượng phục vụ hành khách, cố gắng tạo hiệu quả kinh doanh, đạt doanh thu cao, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước.

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek