Thứ Ba, 15/10/2024 12:21 CH
Hội Liên hiệp phụ nữ xã Sơn Long (huyện Sơn Hòa):
Nhiều cách làm giúp hội viên phát triển kinh tế
Thứ Bảy, 05/11/2011 14:05 CH

Sơn Long là xã thuần nông, kinh tế còn nhiều khó khăn. Trong những năm qua, Hội LHPN xã đã triển khai nhiều mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình, nhờ vậy mà đời sống hội viên được cải thiện.

SL-111105.gif

Phụ nữ xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa tăng gia sản xuất - Ảnh: P.NAM

Chị Phan Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Long cho biết: Xác định việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao mức sống cho chị em là nhiệm vụ trọng tâm, nên đã chỉ đạo các chi hội làm tốt công tác khuyến nông, khai thác tiềm năng và lợi thế của địa phương, phát triển kinh tế gia đình. Song song với nhiệm vụ đó, Hội còn vận động chị em thành lập CLB tương hỗ, tổ tiết kiệm... Bà Vân cho biết thêm, trong những năm qua, Hội cũng đã tranh thủ khai thác các nguồn vốn vay từ các ngân hàng Chính sách xã hội, NN-PTNT… để 480 hội viên vay trên 9,5 tỉ đồng, đầu tư trồng mía, nấm, cây cao su tiểu điền, chăn nuôi gia súc. Hiện nhiều hội viên có từ 2-3ha sắn, mía và cây cao su, nuôi từ 7-10 con bò, tổ chức nhiều mô hình dịch vụ, kinh doanh về nông nghiệp, thu mua nông sản... thu nhập bình quân hàng năm trên 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình được đông đảo chị em đồng thuận tham gia. Hội đã vận động 115 chị em có điều kiện kinh tế khá giúp cho 45 chị có hoàn cảnh khó khăn, với trên 15 triệu đồng, cùng ngày công, cây, con giống… Nhờ vậy, nhiều hội viên đã vươn lên thoát nghèo, như chị Nguyễn Thị

Phượng (thôn Vân Hòa), Nguyễn Thị Hồng, Phùng Thị Nga, Lê Thị Kiều Thu (thôn Phong Hậu)... Chị Phùng Thị Nga không giấu được niềm vui, chia sẻ: “Nhờ Hội Phụ nữ xã tín chấp cho tôi vay vốn ngân hàng để làm ăn, cuộc sống của gia đình tôi ngày càng khấm khá”.

Chị Phạm Thị Vinh, Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Hòa cho biết: “Hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình của Hội LHPN xã Sơn Long đã mang lại hiệu quả. Có thể nói, Hội đã từng bước thực hiện tốt vai trò, chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chị em, góp phần thúc đẩy hoạt động Hội ngày càng phát triển”.

TRẦN LÊ KHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek