Thứ Bảy, 12/10/2024 18:17 CH
Làm việc với UBND huyện Tây Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự:
Xây dựng Phú Thứ đủ điều kiện công nhận đô thị loại 5 vào năm 2015
Thứ Sáu, 28/10/2011 07:30 SA

Chiều 26/10, đồng chí Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Tây Hòa về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2011 của huyện. Cùng dự có Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

tayhoa111028.jpg
Quang cảnh buổi làm việc. - Ảnh: T.HỘI

Báo cáo của UBND huyện Tây Hòa cho biết, từ đầu năm đến nay sản xuất nông nghiệp - lâm - ngư nghiệp, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ đều phát triển tăng hơn cùng kỳ năm trước; thu ngân sách gần 24,5 tỉ đồng, đạt 82,47% dự toán tỉnh giao. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đảm bảo an sinh xã hội; tình hình an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục được giữ vững. Tuy nhiên, lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản còn nhiều khó khăn, từ đầu năm đến nay, giá trị thực hiện các công trình đầu tư xây dựng mới đạt hơn 83,7% kế hoạch, giải ngân hơn 32 tỉ đồng, đạt 51,2% kế hoạch vốn, bằng 61% giá trị khối lượng thực hiện. Hầu hết các dự án, công trình nằm trong quy hoạch chi tiết xây dựng trung tâm thị trấn Phú Thứ như các tuyến đường động lực, một số trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị chưa triển khai thi công được do dự án khu tái định cư chưa hoàn thành để di dời dân; công tác lập phương án bồi thường để giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các công trình còn vướng mắc nên một số dự án đầu tư chưa thể khởi công...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự cho rằng, trong 9 tháng huyện Tây Hòa đã đạt những chỉ tiêu cơ bản về phát triển kinh tế - xã hội của huyện; các vấn đề về an sinh xã hội cũng được địa phương giải quyết tốt. Tuy nhiên việc giải ngân các nguồn vốn so cả tỉnh đạt thấp; trong đó, có nguyên nhân khách quan là do một số dự án bị vướng mắc, nhưng về chủ quan, lãnh đạo huyện chưa tập trung chỉ đạo có hiệu quả công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Tây Hòa nếu trong quá trình triển khai thực hiện các dự án gặp vướng mắc, thì đề xuất chủ tịch UBND tỉnh giải quyết; khi Chủ tịch UBND tỉnh đã có kết luận phải triển khai làm ngay, nhất là các vấn đề về quyền lợi cho nhân dân.

Đối với những kiến nghị của UBND huyện Tây Hòa, như về xây dựng cây cầu nối thị trấn Phú Hòa với thị trấn Phú Thứ (thuộc dự án đường cứu hộ, cứu nạn, tránh lũ nối các huyện Tây Hòa, Phú Hòa, Tuy An và TP Tuy Hòa), Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ ưu tiên bố trí nguồn vốn để xây cầu này trước. Về xây dựng đường từ cầu Bến Mít (xã Hòa Mỹ Tây) đi Nam Bình (xã Hòa Xuân Tây), Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở KH-ĐT và Sở GTVT khẩn trương làm việc với các bộ, ngành Trung ương để xúc tiến triển khai, sau đó UBND tỉnh sẽ tìm nguồn vốn bố trí. Trong phần kiến nghị xây kè chống xói lở và lũ sông Ba kết hợp với đường giao thông từ xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa) đến xã Hòa Phú (huyện Tây Hòa) cần phân kỳ thực hiện, trước mắt địa phương phối hợp với chủ đầu tư để thi công hai công trình xây kè dọc bờ sông Ba đang triển khai ở xã Hòa Phú. Cùng những kiến nghị về nâng cấp, xây dựng các tuyến đường liên xã của huyện, Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất giao Sở KH-ĐT và các ngành liên quan bố trí vốn để triển khai thực hiện ngay trong năm 2012, bao gồm các dự án: nâng cấp sửa chữa tuyến đường Phú Thứ - Hòa Thịnh; xây cầu Bến Đình, xây dựng một trong ba tuyến đường ngang của huyện (theo hướng nam - bắc).

Đối với các kiến nghị tăng vốn hỗ trợ có mục tiêu hàng năm để huyện đầu tư xây dựng nhanh các công trình trong khu quy hoạch trung tâm thị trấn Phú Thứ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Tây Hòa cần xúc tiến xây dựng khu tái định cư (trong đó có quỹ đất tái định cư và quỹ đất để bán quyền sử dụng đất) và xây khu công viên để phục vụ xây dựng các công trình thị trấn, đảm bảo đến năm 2015, Phú Thứ đủ điều kiện công nhận đô thị loại 5.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất với UBND huyện Tây Hòa về việc xúc tiến thủ tục thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất và quy hoạch cụm công nghiệp Hòa Phú, vì đây là dự án có khả năng kêu gọi các nhà đầu tư về lĩnh vực công nghiệp may mặc, dệt…nhằm thu hút, giải quyết được lao động ở địa phương….

THANH HỘI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek