Thứ Bảy, 12/10/2024 20:17 CH
Phối hợp xử lý vi phạm về quản lý ngoại hối và kinh doanh vàng
Thứ Năm, 27/10/2011 17:30 CH

Triển khai Nghị định 95/2011/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có công văn gửi một số Bộ và các địa phương đề nghị phối hợp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về quản lý ngoại hối và quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

 

vang-111027.jpg
Ảnh minh họa
Trong công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Bộ: Công Thương, Tài chính, Quốc phòng và Công an, Ngân hàng Nhà nước nêu, thời gian qua, việc mua, bán ngoại tệ trên thị trường tự do diễn biến phức tạp và hoạt động kinh doanh vàng có nhiều biến động bất thường. Tình trạng niêm yết, quảng cáo, thanh toán hàng hoá, dịch vụ bằng ngoại tệ trái quy định phổ biến.

 

Vì vậy, Ngân hàng Nhà nước đề nghị các bộ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng triển khai các biện pháp cần thiết để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về quản lý ngoại hối và quản lý hoạt động kinh doanh vàng, nhằm góp phần ổn định thị trường ngoại hối và vàng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 

Ngân hàng Nhà nước đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn phối hợp kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện nghiêm các quy định về quản lý ngoại hối và quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

 

Đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an quan tâm chỉ đạo các lực lượng của Bộ Công an triển khai các biện pháp cần thiết để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về quản lý ngoại hối và quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

 

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm Nghị định 95/2011/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek