Chủ Nhật, 13/10/2024 00:24 SA
Xử lý chống thấm cho nhà ở, công trình:
Dịch vụ hữu ích
Thứ Tư, 26/10/2011 08:00 SA

Nhiều nhà ở, công sở thường xảy ra tình trạng thấm, dột gây khó chịu cho người sử dụng, ảnh hưởng đến tuổi thọ công trình. Tại TP Tuy Hòa, dịch vụ chống thấm ra đời, đáp ứng nhu cầu bức thiết của nhiều người và ngày càng phổ biến nhờ tính tiện dụng, hiệu quả của nó.

 

Chong-tham111026.jpg

Nhân viên Công ty TNHH Huy Hoàng xử lý chống thấm nhà ở của khách hàng - Ảnh: L.HẢO

Khi mùa mưa đến, nhiều gia đình khổ sở vì vách nhà, trần nhà bị thấm, dột, gây bất tiện trong sinh hoạt. Bà Phạm Thị Ẩn ở phường 5, TP Tuy Hòa than thở: “Nhà tôi xây năm 2008 nhưng chỉ sau hai mùa mưa, vách tường và trần nhà đều bị thấm nước. Tôi đã thuê thợ hồ đến khắc phục theo kiểu “thấm đâu chống đó” nhưng không hiệu quả. Mấy đợt mưa vừa rồi, trần nhà bị ngả màu, xuất hiện vết rạn chân chim, nhiều chỗ rỉ nước nhỏ giọt; tường thì ố vàng theo vết nước chảy, rất mất thẩm mỹ. Tôi phải tìm đến công ty chuyên về chống thấm để nhờ tư vấn và xử lý”. Cũng như bà Ẩn, nhà ông Nguyễn Võ ở phường 7 mới xây đã bị thấm, dột. Ông Võ nhiều lần thuê người xử lý để cứu căn nhà bạc tỉ nhưng vẫn không được như ý. Qua sự giới thiệu của những người làm việc trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, ông Nguyễn Võ đã nhờ đến Công ty TNHH Huy Hoàng để xử lý chống thấm.

 

Kiến trúc sư Phan Đăng Lâm, Giám đốc Công ty TNHH Huy Hoàng, đơn vị làm dịch vụ chống thấm cho biết: “Trong quá trình thiết kế, thi công các công sở và nhà ở cho khách hàng, tôi thấy nảy sinh vấn đề thấm, dột, nếu không được xử lý kỹ thuật đúng cách. Tôi đã mạnh dạn đầu tư, cung cấp dịch vụ và thiết lập hệ thống đại lý bán phụ gia chống thấm ở Phú Yên”. Theo kiến trúc sư Phan Đăng Lâm, “bí quyết” của việc chống thấm là sử dụng phụ gia thích hợp. Phụ gia chống thấm có gốc bitum và polyme nên dung dịch khi khô tạo thành màng phủ trên bề mặt tường, bêtông... có tác dụng chống nước thấm ngược.

 

Hiện có nhiều chất liệu đáp ứng nhu cầu chống thấm cho từng trường hợp khác nhau. Trong xây dựng dân dụng, có các chất chống thấm rắn chắc; chống thấm đàn hồi; chống thấm cho khe co giãn (khe nhiệt) giữa vách 2 căn nhà liền kề; chống thấm mái tole; chống thấm các đường ống kỹ thuật… Mỗi hạng mục sử dụng một loại vật liệu và quá trình thi công khác nhau, nếu ứng dụng đúng thì việc chống thấm mới hiệu quả.

 

Loại chống thấm rắn chắc dành cho những nơi có nhiệt độ ổn định như hồ nước nổi, sàn vệ sinh, sàn âm… Chất chống thấm này sử dụng những vật liệu trơ với nước nên không ảnh hưởng đến chất lượng nước, chủ nhà có thể yên tâm khi sử dụng. Giá dịch vụ dao động từ 120.000 đồng/m2 đến 130.000 đồng/m2. Chống thấm đàn hồi dành cho những nơi tiếp xúc trực tiếp với môi trường ngoài, có nhiệt độ thay đổi như sàn sân thượng, tường bao…, giá khoảng 80.000 đồng/m2. Khi chống thấm cho khe nhiệt, đơn vị xử lý sẽ bơm một hỗn hợp hóa chất trám khe chuyên dùng vào khe hở giữa hai vách nhà liền kề, độ co giãn lên đến 400%. Đối với chống thấm mái tole hoặc các đường ống kỹ thuật, đơn vị cung cấp dịch vụ dùng băng keo đặc biệt, có khả năng chống xé rách để chống thấm. Khách hàng có nhu cầu có thể đến các đại lý bán vật liệu chống thấm để được tư vấn và mua phụ gia thích hợp.

 

Giám đốc Công ty TNHH Huy Hoàng Phan Đăng Lâm chia sẻ: Trong quá trình xử lý chống thấm, khó khăn nhất là phải tìm được nguyên nhân gây thấm xuất phát từ đâu. Đối với tình trạng thấm do các khe, lỗ hở nhỏ ở cạnh tường, góc tường; mưa, dột tràn qua những lỗ hổng ở trên mái rỏ xuống; từ vách nhà bên cạnh thấm sang; thấm ngược từ dưới chân tường lên trên…, đơn vị xử lý chống thấm sẽ sử dụng vật liệu và cách thi công phù hợp. Kiến trúc sư Phan Đăng Lâm cho biết thêm: “Trong quá trình xây dựng, nếu chủ nhà thực hiện việc chống thấm ngay từ đầu thì chi phí không đáng kể trên tổng giá trị ngôi nhà. Tuy nhiên, nếu nhà bị thấm sau khi hoàn thiện, chi phí khắc phục cao hơn gấp nhiều lần vì phải tìm kiếm nguyên nhân chống thấm, xử lý kỹ thuật và khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Hiện những công trình do chúng tôi thực hiện, sau khi được xử lý chống thấm đều không còn thấm, dột; khách hàng rất hài lòng”.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek