Chủ Nhật, 13/10/2024 00:16 SA
Hàng hóa trong mùa mưa bão:
Dự trữ đủ hàng, cung ứng kịp thời
Thứ Tư, 26/10/2011 14:00 CH

Để có đủ nguồn hàng trong mùa mưa bão, các đơn vị liên quan đã dự trữ xăng, dầu, lương thực, thực phẩm... Hiện lượng hàng dự trữ đầy đủ, các doanh nghiệp sẵn sàng đưa hàng về các địa phương nhằm bình ổn giá, đảm bảo nhu cầu người dân.

 

hang-111026.jpg

Người dân huyện Sông Hinh mua hàng bình ổn giá do Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa bán tại huyện - Ảnh: N.XUÂN

CHUẨN BỊ ĐỦ HÀNG CẦN THIẾT

 

Công ty cổ phần Thương mại miền núi và Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Sài Gòn - Phú Yên (Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa) là hai doanh nghiệp được tỉnh tạm ứng 15 tỉ đồng để triển khai bán hàng bình ổn giá từ 1/10/2011 đến hết 31/3/2012. Hiện hàng hóa dự trữ do hai doanh nghiệp này chuẩn bị rất đầy đủ.

 

Ông Nguyễn Hiển, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại miền núi Phú Yên cho biết: Công ty tập trung dự trữ 5 mặt hàng chủ yếu, đảm bảo luôn có đủ hàng tại các điểm liên doanh của công ty. Theo kế hoạch, công ty đã dự trữ 40 tấn bột ngọt, 40.000 lít dầu ăn, 50 tấn muối, 15.000 thùng mì ăn liền, 30 tấn đường. Ngoài lượng hàng ở tổng kho, ở 3 huyện miền núi luôn đủ nguồn hàng phục vụ bà con ít nhất trong 10 ngày. Giá bán được đăng ký tại Sở Tài chính và Sở Công thương Phú Yên, đảm bảo thấp hơn giá thị trường 10%.

 

Hiện công ty Cổ phần Thương mại miền núi Phú Yên đã triển khai 5 điểm bán hàng bình ổn giá tại các huyện. Ngoài ra, công ty cũng sẽ mở thêm một số điểm bán hàng về các xã vùng sâu vùng xa như Sông Hinh, Ea Lâm (huyện Sông Hinh), Sơn Hội, Sơn Phước (huyện Sơn Hòa), Xuân Quang 1, Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân). Riêng đối với các huyện không có cửa hàng trực thuộc, công ty tổ chức xe phân phối hàng lưu động cho các đại lý của công ty.

 

Đến thời điểm này, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa cũng đã dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong mùa mưa lũ 2011. Trong đó, siêu thị tập trung bình ổn 9 mặt hàng thiết yếu: gạo, nếp; đường; nước uống; dầu ăn; thực phẩm chế biến; sữa bột; bột ngọt; thực phẩm tươi sống; rau củ quả với tổng số tiền hơn 17 tỉ đồng. Ngoài ra, đơn vị này cũng yêu cầu các nhà cung cấp ổn định nguồn hàng với giá thấp hơn giá thị trường từ nay đến hết thời gian bình ổn giá.

 

Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa còn thường xuyên nắm bắt tình hình thị trường và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng để chủ động chuẩn bị hàng hóa phục vụ khách hàng. Nhằm chống tình trạng đầu cơ, siêu thị có chủ trương không bán sỉ hàng hóa và có biện pháp hạn chế tình trạng tiểu thương mua hàng ra ngoài bằng cách khống chế lượng hàng bán tối đa 5 sản phẩm/ngày/khách hàng, vào lúc cao điểm sẽ hạn chế còn 2 sản phẩm/ngày.

 

hang1-111026.jpg
Khách mua hàng bình ổn tại TP Tuy Hòa - Ảnh: N. XUÂN

SẴN SÀNG CUNG ỨNG

 

Hiện một số đơn vị kinh doanh khác cũng rất tích cực trong việc dự trữ hàng phòng khi mưa lũ kéo dài. Ông Nguyễn Vũ Mạnh Tùng, Trưởng phòng Hành chính tổ chức, Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp Phú Yên cho biết: Trong mùa mưa bão năm nay, công ty đã dự trữ đủ lượng xăng, dầu tại các cửa hàng. Bên cạnh đó, các xe bồn của công ty luôn sẵn sàng túc trực, đảm bảo cung ứng kịp thời cho các cửa hàng nếu có trường hợp thiếu hàng đột xuất. Hai cửa hàng xăng dầu An Mỹ và Chí Thạnh của doanh nghiệp này cam kết cung cấp xăng, dầu lúc khẩn cấp cho các phương tiện tham gia công tác phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn trong mùa mưa bão. “Trường hợp bị mất điện, nếu cửa hàng không bị nước ngập và điều kiện đảm bảo an toàn, chúng tôi sẽ dùng máy nổ để cung cấp xăng cho bà con, không để xảy ra tình trạng khan hàng, thiếu hàng trong mùa mưa bão”, ông Tùng cho biết thêm.

 

Theo ông Huỳnh Công Điềm, Phó giám đốc Sở Công thương, sở đã có kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị, cụ thể theo nhiều tình huống để sẵn sàng ứng phó trong mùa mưa lũ. Ngoài 2 đơn vị được ứng vốn dự trữ hàng bình ổn, Sở Công thương còn vận động 16 doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thiết yếu chuẩn bị đủ hàng hóa, vừa để kinh doanh, vừa dự trữ và cung ứng tại chỗ khi xảy ra mưa bão, lũ lụt gây cô lập cục bộ. Số lượng gồm 30.000 thùng mì ăn liền; 5.000 thùng nước uống đóng chai; 420.000 lít xăng; 400.000 lít dầu Diezen; 36.000 lít dầu lửa, phân bổ đều tại các huyện Tuy An, TX Sông Cầu, huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân, TP Tuy Hòa. Riêng các huyện Phú Hòa, Đông Hòa, Tây Hòa khi có lũ lụt chia cắt, Sở Công thương sẽ điều lượng hàng dự trữ tại TP Tuy Hòa cung ứng kịp thời để phục vụ đời sống bà con nhân dân. Sở Công thương đã vận động các trường đại học, cao đẳng bố trí xe và người sẵn sàng hỗ trợ khi xảy ra biến động. Trường hợp các địa phương bị cô lập, các lực lượng này cũng sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển hàng hóa bằng ca nô, thuyền máy về tận nơi. Bên cạnh đó, Sở Công thương chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trong mùa mưa bão. Nếu phát hiện những đơn vị tự ý nâng giá hàng hóa, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhiên vật liệu xây dựng... sẽ xử lý nghiêm.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek