Chủ Nhật, 13/10/2024 08:20 SA
Đất ở dọc đường Hùng Vương (TP Tuy Hòa):
Không xây dựng nhà sẽ thu hồi
Thứ Bảy, 22/10/2011 10:30 SA

Hùng Vương là con đường lớn và đẹp nhất TP Tuy Hòa, thế nhưng dọc tuyến đường này hiện vẫn còn nhiều lô đất trống hoặc xây nhà tạm gây mất mỹ quan đô thị.

 

dat-ban111022.jpg

Một số cá nhân bán đất dọc đường Hùng Vương - Ảnh: L.HẢO

Từ năm 2002 đến năm 2007, Hội đồng bán đấu giá quyền sử dụng đất của tỉnh đã tiến hành giao đất và bán đấu giá quyền sử dụng đất dọc theo đường Hùng Vương cho hàng trăm hộ dân có nhu cầu về nhà ở. Rất nhiều người xây dựng nhà theo quy hoạch kiến trúc đã được duyệt, tạo nên bộ mặt khang trang cho đường Hùng Vương. Tuy nhiên, nhiều trường hợp ở vào thời điểm đó bỏ tiền đầu cơ mua đất đón đầu, nên dẫn tới tình trạng hàng trăm lô đất bị bỏ trống, một số khác thì xây nhà tạm bợ gây mất mỹ quan trục đường này. Theo thống kế của Sở Xây dựng, dọc đường Hùng Vương có đến 284 lô đất chưa xây dựng nhà ở hoặc chỉ mới xây nhà tạm, trong đó có đến 244 lô đất bị bỏ trống. Trong số này có nhiều lô được “sang tay” qua nhiều người khác nhau, nhưng chủ đất không có điều kiện hoặc nhu cầu xây dựng nhà để ở. Có chủ đất “ôm” đến hai,ba lô đất, thậm chí nhiều hơn ở những vị trí khác nhau giờ phải bán đất. Hiện dọc đường Hùng Vương có nhiều lô đất bán, nhưng theo một số chủ đất hầu như không có người giao dịch do rơi vào thời điểm kinh tế khó khăn, giá đất ở đây lại cao, số tiền bỏ ra để xây dựng nhà theo đúng quy hoạch kiến trúc không phải là nhỏ.

 

Việc nhiều lô đất dọc đường Hùng Vương, TP Tuy Hòa bị bỏ hoang, buộc các cơ quan chức năng của tỉnh phải vào cuộc. Sau khi Sở Xây dựng tiến hành kiểm tra rà soát, mới đây UBND tỉnh đã chỉ đạo giải quyết vấn đề này. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính - cơ quan thường trực Hội đồng bán đấu giá quyền sử dụng đất của tỉnh thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết tại Sở Tài chính để những trường hợp có đất tại đường Hùng Vương nhưng chưa xây nhà hoặc xây nhà tạm biết và thực hiện đúng quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc và xây dựng; thời gian triển khai xây dựng nhà ở trong vòng 12 tháng kể từ giữa tháng 10 này. Hết thời hạn thông báo, nếu hộ nào không xây dựng nhà thì Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND TP Tuy Hòa tham mưu, đề xuất tỉnh xử lý theo hướng thu hồi các lô đất và hoàn trả tiền sử dụng đất mà các hộ gia đình đã nộp theo quy định pháp luật.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek