Thứ Tư, 02/10/2024 09:26 SA
Thay vỏ, làm mới đệm yên xe máy:
Tăng vẻ đẹp cho xe
Thứ Tư, 19/10/2011 10:30 SA

Thường khi đi xe máy, mọi người chỉ quan tâm đến máy móc, bình, đèn… mà ít khi chú ý đến yên xe. Nay, chiếc yên xe không chỉ để ngồi mà còn tạo thêm vẻ đẹp, thể hiện phong cách, cá tính của chủ xe.

 

sua111019.jpg

May vỏ bọc yên và cắt phần vỏ bọc dư tại tiệm Quãng Long (TP Tuy Hòa) - Ảnh: H.XUÂN

Thời gian qua, tại các điểm dịch vụ thay vỏ, may mui nệm yên xe tại TP Tuy Hòa thu hút nhiều khách hàng. Trong số đó phần lớn là các bạn trẻ bởi họ muốn có một chiếc yên xe mang kiểu dáng mới lạ, đầy phong cách với các màu sắc bắt mắt như đỏ, tím vàng, nâu, đen, trắng pha đen, kẻsọc... Quá trình sửa sang, thay mới yên xe chỉ gói gọn trong vòng 15-20 phút. Anh Trần Văn Bình, một khách hàng ở phường 7, TP Tuy Hòa, cho biết: “Tôi mua chiếc Nouvo LX này vào tuần trước. Dù xe còn mới nhưng để thêm phần “sành điệu”, tôi đem đến tiệm để thay vỏ yên nguyên bản thành màu kẻ sọc, êm mượt với giá gần 200.000 đồng”. Anh Mã Tấn Lực, Chủ tiệm May mui nệm Quãng Long (đường Lê Thánh Tôn, TP Tuy Hòa) cho biết: “Dịch vụ thay vỏ, làm mới đệm yên xe máy thường đắt khách vào những tháng cuối năm bởi sau một thời gian sử dụng, yên xe thường xuống cấp nên khi sửa sang lại hoặc thay mới, trông con xe sẽ đẹp hơn”.

 

Theo giới thợ sửa yên xe, nếu không bảo quản tốt, sau một thời gian sử dụng, vỏ yên sẽ bị chùng, nhăn gây rách mặt, mút xốp sẽ lõm, bẹp gây ảnh hưởng đến việc sử dụng phương tiện, làm giảm vẻ đẹp của chiếc xe. Vỏ bọc yên xe máy thường là loại giả da hoặc nhựa tổng hợp có xuất xứ từ Trung Quốc. Loại vỏ yên với chất lượng bình thường có giá 20.000-50.000 đồng/chiếc. Loại vỏ chất lượng tốt, mềm mại, tạo cảm giác mịn màng, lực đàn hồi tốt, có khả năng chống nóng với kiểu dáng đẹp, hàng trong nước với giá 100.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, nếu phải thay thế hay khắc phục mút xốp, khách hàng cũng phải tốn thêm không ít tiền. Một chiếc mút xốp loại thường có giá 60.000-70.000 đồng, loại mút xốp tốt có giá 100.000 đồng.

 

Theo anh Lực, ngoài sự chịu khó, tỉ mẫn, người làm công việc này cần có đôi bàn tay khéo léo để giúp chiếc yên xe bị hỏng trở nên mới và đẹp hơn. Trước hết cần phải tháo yên ra khỏi xe, tháo vỏ bọc cũ, dùng kéo cắt lớp vỏ bọc thành nhiều mảng cho đều, sau đó may lại và bôi lên đó một hợp chất chuyên dụng để ngăn nước mưa thấm qua vỏ yên. Kế đến, người thợ sử dụng máy bắn đinh để ghim vỏ yên mới vào khung yên nhằm cố định ở đầu và cuối chiếc yên. Việc này tiến hành song song với việc căng miết bề mặt yên nhằm tạo ra bề mặt hoàn chỉnh, tránh các vết lồi, phồng, nhũn gây mất thẩm mỹ. Cuối cùng, người thợ dùng dao, kéo cắt gọt hết những phần dư thừa của vỏ yên rồi bắt yên vào xe.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek