Thứ Tư, 02/10/2024 09:33 SA
Mượn danh siêu thị Co.opMart bán hàng tại Đồng Xuân:
Khách hàng cần cảnh giác
Thứ Tư, 19/10/2011 07:50 SA

Như Báo Phú Yên đã đưa tin, thời gian qua, một số đối tượng mượn danh Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đi bán hàng, lừa đảo tại huyện Đồng Xuân và một số nơi trên địa bàn tỉnh. Tuy chưa có những hậu quả đáng tiếc nhưng nếu không đề cao cảnh giác, rất có thể nhiều người sẽ tiếp tục bị lừa.

 

Đầu tháng 10, trên địa bàn huyện Đồng Xuân xuất hiện 2 đối tượng giả danh Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đi bán hàng tại thị trấn La Hai và một số xã lân cận. Hai “nhân viên” này đưa ra một danh sách chào hàng với các sản phẩm như bia, nước giải khát, mì tôm, dầu ăn, nước rửa chén, bột giặt, dầu gội, sữa, nước mắm… với giá khá “mềm”. Khách cần đặt hàng thì chỉ cần điện thoại, sẽ có người giao hàng tận nơi vào ngày thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. Nếu khách hàng chưa sẵn tiền trả thì có thể nợ chuyến hàng đầu… Chính những “ưu đãi” và cách làm việc quá “phóng khoáng” này đã thuyết phục được người dân.

 

Theo lời kể của bà N.T.T.P, ở khu phố Long Thăng, thị trấn La Hai: “Sau khi lấy được cảm tình và lòng tin của khách, hai người này mang ra giới thiệu 2 hộp kẹo, cho biết đó là sản phẩm kẹo singum mới, đang “chạy” chương trình khuyến mãi lớn, chỉ cần mua 2 hộp kẹo là được tặng 1 cây dù lớn (loại dù lớn dùng trong các quán cà phê), mua 3 hộp kẹo được tặng 2 cây dù”. Thấy khuyến mãi hấp dẫn (giá mỗi hộp kẹo chỉ 80.000-120.000 đồng), bà P đã mua cả 3 sản phẩm trên với giá hơn 300.000 đồng, nhưng sau đó không thể liên lạc được với hai “nhân viên” này để đặt hàng hay nhận quà tặng khuyến mãi. Không gọi điện được cho 2 người này nên cô gọi điện đến siêu thị xác minh thì được biết mình đã bị lừa”. Theo bà P. Có rất nhiều người ở thị trấn và các xã lân cận đã đăng ký mua hàng theo chương trình khuyến mãi này.

 

Bà Nguyễn Bích Ly, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa cho biết: Cách đây 2 năm cũng đã có tình trạng một số cá nhân giả danh siêu thị đi bán hàng. Chúng tôi cũng đã báo cáo vấn đề này cho cơ quan công an xử lý. Tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng này tiếp tục tái diễn, ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của siêu thị cũng như quyền lợi của khách hàng nên chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng làm rõ và có biện pháp ngăn chặn kịp thời, không để kẻ xấu tiếp tục hoạt động.

 

Ông Nguyễn Đình Thi, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường cho biết: Tình trạng mượn danh một đơn vị nào đó, cụ thể là siêu thị Co.opMart Tuy Hòa để bán hàng cũng đã xảy ra ở nhiều địa phương trong thời gian trước đây. Các đối tượng này lợi dụng chương trình bán hàng lưu động của các đơn vị kinh doanh có uy tín, và có mức độ phổ biến để tiêu thụ lượng hàng không đảm bảo chất lượng. Họ lợi dụng tâm lý thích hàng giá thấp hoặc hàng khuyến mãi, tặng kèm của bà con để “dụ” khách mua hàng. Khách hàng được nhắm tới chủ yếu là những người mới bắt đầu kinh doanh hay những hộ bán hàng tạp hóa nhỏ lẻ tại các xã ở nông thôn, miền núi. Thủ đoạn hoạt động của loại đối tượng này rất khéo léo, tinh vi, chúng chia nhỏ thành nhiều tốp, đi mô tô hay xe tải nhỏ, mang theo hàng hóa để bán... Do vậy, người tiêu dùng cần cẩn thận và nên báo ngay với lực lượng quản lý thị trường của địa phương nếu thấy có dấu hiệu lừa đảo.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek